Trà Ôn- lốc xoáy gây thiệt hại khoảng 600 triệu đồng

Cập nhật, 04:57, Thứ Tư, 13/09/2017 (GMT+7)

Theo Phòng Nông nghiệp- PTNT huyện Trà Ôn, vào lúc 16 giờ 30 ngày 10/9/2017, mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã xảy ra trên địa bàn huyện làm sập 2 căn nhà, tốc mái 55 căn và nhiều công trình khác bị ảnh hưởng, ước thiệt hại khoảng 600 triệu đồng. Mưa lớn, lốc xoáy gây thiệt hại một số diện tích vườn cây như chuối, bắp, vú sữa và đu đủ.

Cơn mưa chiều 10/9, kèm luồng lốc qua một số địa bàn ở huyện Trà Ôn gây thiệt hại nhiều nhà cửa.
Cơn mưa chiều 10/9, kèm luồng lốc qua một số địa bàn ở huyện Trà Ôn gây thiệt hại nhiều nhà cửa.

Tại xã Lục Sĩ Thành, lốc xoáy đã làm sập 1 căn nhà và tốc mái 4 căn nhà; 10 công chuối thiệt hại 70%, 5 công vú sữa thiệt hại từ 30- 70%. Xã Thiện Mỹ có 2 căn nhà tốc mái. Xã Phú Thành tốc mái 18 căn nhà; 37 công chuối thiệt hại từ 30- 70%; 5 công bắp và 2 công đu đủ thiệt hại 50%.

Riêng tại thị trấn Trà Ôn, lốc xoáy đã gây sập 1 căn nhà, tốc mái 31 căn và làm tốc mái 6 công trình khác như 1 mái che quán nước giải khát, 2 nhà kho và 2 trại ghe.

Ngay sau khi lốc xoáy xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện kết hợp với các xã huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân sửa chữa nhà ở, cắt dọn cây cối đổ ngã trên các tuyến đường giao thông nông thôn, ngành điện cũng đã khôi phục hệ thống điện sinh hoạt.

Hiện ngành chuyên môn đang thống kê, đánh giá mức độ thiệt hại để hỗ trợ người dân theo quy định.

Ngành chức năng đã đang hỗ trợ khắc phục cho người dân sau sự cố này.
Ngành chức năng đã đang hỗ trợ khắc phục cho người dân sau sự cố này.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Phú Thành Hồ Nhật Thế, trong các biện pháp ứng phó với mùa mưa bão trên địa bàn, chính quyền và người dân xã đang tập trung vào các hoạt động: nâng cấp đê bao bảo vệ vườn cây ăn trái; chằng chống nhà cửa, vận động người dân rong mé cây dưới các tuyến giao thông và đường điện;... nhằm đảm bảo an toàn đời sống, sản xuất của bà con.

Bảo vệ, gia cố đê bao bảo vệ vườn cây, hoa màu ở xã Lục Sĩ Thành cũng tương tự. Chủ tịch UBND xã Trương Văn Chính cho biết, hiện trên địa bàn đang chuẩn bị thi công các đập, đặt cống Năm Chiến và cống Hai Thông.

Đây sẽ là công trình giúp ngăn mặn, trữ ngọt, bảo vệ vườn cây ăn trái và hoa màu, góp phần hoàn thiện hệ thống đê bao cống đập trên địa bàn.

Theo ông Nguyễn Văn Trạng- Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Ôn, bên cạnh tình hình mưa lũ thì lốc xoáy cũng là một trong những vấn đề trọng tâm của huyện trong công tác chỉ đạo phòng chống thiên tai từ nay đến cuối năm.

Qua thống kê, huyện còn trên 1.300 căn nhà cần phải chằng chống và huyện đang tích cực hỗ trợ người dân chằng chống nhà để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.

 Bài, ảnh: LÊ LIÊM- MINH THÁI