Mưa giông làm sập và tốc mái 19 căn nhà

Cập nhật, 06:39, Thứ Ba, 12/09/2017 (GMT+7)

 

Sáng 11/9/2017, các cơ quan chức năng, đoàn thể huyện Trà Ôn đến khắc phục và sửa chữa gần 20 căn nhà vừa bị sập và tốc mái, hỗ trợ cho người dân bị thiên tai có nơi ở ổn định.

Chiều tối 10/9, cơn mưa lớn kèm theo giông lốc đã làm 19 căn nhà ở các xã Lục Sĩ Thành, xã Thiện Mỹ và thị trấn Trà Ôn bị sập và tốc mái.

Theo thống kê sơ bộ, có 2 căn nhà bị sập hoàn toàn, 4 căn bị tốc mái toàn bộ, các căn còn lại bị tốc mái từ 50-70%. Ước thiệt hại tài sản ban đầu trên 500 triệu đồng. Ngoài ra, lốc xoáy cũng làm thiệt hại nhiều hoa màu, cây ăn trái, làm đứt nhiều dây điện hạ thế, đổ ngã cột điện và nhiều cây xanh gây tắc đường cục bộ. Sự cố cũng làm mất điện nhiều giờ liền.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND huyện Trà Ôn và các ngành chức năng đã đến động viên thăm hỏi các gia đình, hỗ trợ tiền; đồng thời huy động lực lượng hỗ trợ, giúp cho người dân sửa chữa lại nhà để sớm ổn định cuộc sống (ảnh).

Hiện lực lượng công an, quân sự các địa phương xảy ra thiên tai trong huyện đã đến giúp các hộ gia đình khắc phục hậu quả xảy ra- ngành điện cũng tổ chức khắc phục sự cố điện để sớm cấp điện trở lại cho người dân.

Tin, ảnh: TRÚC MAI-THANH TÙNG