UBND Phường 8 đã yêu cầu hộ buôn bán trên vòng xoay di dời

Cập nhật, 08:20, Thứ Năm, 10/08/2017 (GMT+7)

 

Vòng xoay trong Khu dân cư vượt lũ Phường 8 (TP Vĩnh Long). Ảnh chụp ngày 9/8/2017.
Vòng xoay trong Khu dân cư vượt lũ Phường 8 (TP Vĩnh Long). Ảnh chụp ngày 9/8/2017.

Thấy mặt bằng vòng xoay trong Khu dân cư vượt lũ Phường 8 trống trải, bà Đinh Ngọc Thanh Phương (ngụ Phường 2- TP Vĩnh Long) tự ý chiếm dụng làm nơi buôn bán. Mới đây, UBND Phường 8 đã tiến hành lập biên bản yêu cầu hộ dân này di dời.

Phản ánh đến Tòa soạn Báo Vĩnh Long, người dân sống quanh khu vực vòng xoay cho biết, khoảng hơn 6 tháng nay, xuất hiện một hộ dân dựng lều mở quán ăn, buôn bán ngay trên vòng xoay, gây mất mỹ quan và che khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện qua lại nơi này.

Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND Phường 8 đã tiến hành xác minh vụ việc trên. Ngày 7/8/2017, lãnh đạo phường đã mời bà Phương đến để làm việc, đồng thời yêu cầu hộ này di dời đi nơi khác buôn bán.

Qua trao đổi, bà Phương ý thức hành vi chiếm dụng đất công của mình là không đúng quy định của pháp luật và cam kết sẽ tháo dỡ quán ăn trên vòng xoay trong thời gian cùng ngày.

Đến nay, theo ghi nhận của chúng tôi, hộ bà Phương đã nghiêm túc chấp hành yêu cầu của chính quyền địa phương. Được biết, sau khi di dời, hộ dân này sẽ được cho thuê một mặt bằng buôn bán trong khu chợ vượt lũ của phường.

Tin, ảnh: PHẠM TẤN