Thu phí không dừng cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây

Cập nhật, 16:45, Thứ Năm, 17/08/2017 (GMT+7)

Trên toàn tuyến cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây sẽ bố trí 8 cửa thu phí tự động không dừng (ETC).

Các trạm thu phí tự động không dừng (ETC) của VEC sẽ được bố trí trên toàn tuyến cao tốc.
Các trạm thu phí tự động không dừng (ETC) của VEC sẽ được bố trí trên toàn tuyến cao tốc.

Từ ngày 21/8 tới đây, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ đưa hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) sử dụng thiết bị OBU vào khai thác.

Theo đó, trên toàn tuyến cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây sẽ bố trí 8 cửa thu phí tự động không dừng (ETC) tại 3 trạm thu phí là Trạm thu phí Long Phước (1 cửa vào và 1 cửa ra); Trạm thu phí Quốc lộ 51 (bao gồm 2 phân trạm đầu vào, 2 phân trạm đầu ra, mỗi phân trạm bố trí 1 cửa ETC); Trạm thu phí Dầu Giây (1 cửa vào và 1 cửa ra).

Khách hàng sau khi đăng kí thẻ OBU tại các trạm thu phí và sẽ được Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) lắp đặt OBU lên phương tiện. Khi phương tiện chạy tới trạm thu phí, khách hàng gắn thẻ IC-card vào OBU và chạy qua làn ETC của trạm thu phí.

Thẻ thanh toán có giá trị trả trước được sử dụng để trả phí bằng cách kết hợp thông qua một thiết bị đọc ghi thẻ IC-card (ICCRW) hoặc với thiết bị OBU thông qua hệ thống thu phí tự động (ETC) tại cabin thu phí hoặc làn thu phí. Khi thẻ IC-card hết tiền, hệ thống sẽ cảnh báo không cho xe qua. Trong trường hợp gặp sự cố, khách hàng liên hệ số 08 62529191 để được hướng dẫn xử lý.

Việc triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) của VEC trên các tuyến cao tốc mang lại những giá trị tiện ích như tiết kiệm thời gian và giảm chi phí nhiên liệu, cho phép lưu lại lịch sử giao dịch, thuận lợi trong công tác giám sát, tạo sự minh bạch, công bằng trong đầu tư, giúp thời gian thu phí nhanh qua đó giảm được ùn tắc phương tiện.

Hiện VEC đang phối hợp với đơn vị Tư vấn tiếp tục nghiên cứu mở rộng tính năng của thẻ IC-card để có thể sử dụng thanh toán cho các dịch vụ khác (phí gửi xe, mua nhiên liệu...) nhằm cung cấp thêm các dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng lưu thông trên tuyến cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây./. 

Theo VOV.VN