Năm 2017, phấn đấu độ bao phủ BHYT đạt 77% dân số toàn tỉnh

Cập nhật, 05:38, Thứ Ba, 22/08/2017 (GMT+7)

Đó là chỉ tiêu mà BCĐ BHYT toàn dân tỉnh đề ra trong năm 2017. Theo đó, BCĐ cũng xây dựng kế hoạch và chỉ tiêu cụ thể cho các đối tượng tiềm năng.

Cụ thể, đối tượng lao động ở các doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp ngoài nhà nước tham gia BHYT đạt 72%/ tổng số; học sinh- sinh viên toàn tỉnh tham gia BHYT đạt 100%; người thuộc hộ gia đình cận nghèo tham gia đạt 100%;

đối tượng hộ gia đình tham gia BHYT đạt bình quân tối thiểu từ 2.200 đối tượng/xã- phường trở lên; các đối tượng chính sách được cấp thẻ BHYT từ nguồn ngân sách nhà nước và quỹ BHXH, BHYT chi trả đạt 100%.

Một số giải pháp trọng tâm mà BCĐ đề ra là cấp ủy, chính quyền các địa phương tăng cường lãnh chỉ đạo nâng độ bao phủ BHYT toàn dân. Các địa phương trong năm 2016 đã đạt tỷ lệ cao hơn bình quân của tỉnh thì cố gắng duy trì tỷ lệ và tiếp tục nâng cao, riêng các đơn vị đạt tỷ lệ còn thấp cố gắng phấn đấu đạt tỷ lệ bình quân chung của tỉnh.

Song song đó, xem xét kết quả thực hiện độ bao phủ BHYT toàn dân hàng năm là một trong những tiêu chí để xét danh hiệu thi đua và công nhận cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh.

BÙI THANH