Anh công nhân thích sáng kiến

Cập nhật, 14:14, Thứ Ba, 11/07/2017 (GMT+7)

Là công nhân phân xưởng Thành phẩm thuộc Công ty CP In Nguyễn Văn Thảnh, anh Nguyễn Văn Tư không ngừng tìm tòi học hỏi sáng tạo để “phát minh” ra nhiều cải tiến kỹ thuật hay, tiện lợi, phục vụ hiệu quả cho đơn vị.

Anh Nguyễn Văn Tư bên cải tiến kỹ thuật của mình đang được vận hành sản xuất.
Anh Nguyễn Văn Tư bên cải tiến kỹ thuật của mình đang được vận hành sản xuất.

Với nhiệm vụ là vận hành máy xén giấy cho tất cả các loại tài liệu đã qua khâu in như: bìa sách, báo, nhãn hiệu hàng hóa, anh Nguyễn Văn Tư luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đảm bảo đạt chất lượng kỹ thuật theo yêu cầu của từng loại sản phẩm.

Trong công việc chuyên môn, anh luôn tìm tòi, học hỏi, vận dụng những cách làm nhanh lẹ để không mất nhiều thời gian nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu sản xuất trong phân xưởng và thời gian giao hàng của công ty.

Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn chính, anh sẵn sàng tham gia cùng tập thể tìm tòi, khắc phục sửa chữa máy móc hư hỏng cho anh chị em trong và ngoài phân xưởng, làm sao cho máy vận hành được liên tục, đảm bảo tiến độ nhưng hiệu quả sản xuất cao và giảm được nhiều chi phí cho công ty.

Qua đó, đã góp phần cùng tập thể Phân xưởng Thành phẩm nhiều năm liền được công ty công nhận là “Tập thể Lao động xuất sắc”.

Hưởng ứng cuộc vận động phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, việc làm mới, anh đã có được một thành tích đáng nể. Đầu tiên là cải tiến khuôn bế sản phẩm trên máy cắt tự động làm tăng năng suất, sản phẩm được đúng quy cách, chuẩn hơn, rút ngắn thời gian cho công nhân, được ứng dụng trong toàn công ty, tiết kiệm tiền thuê gia công bên ngoài rất nhiều (150.000 đ/khuôn bế).

Kế đến là cải tiến kỹ thuật bộ ép hơi máy xén, bàn ép máy xén, thao tác rất nhanh, tiết kiệm thời gian, dễ sử dụng, cho ra sản phẩm đẹp, tiết kiệm được 50% thời gian thực hiện sản phẩm.

Sáng kiến áp dụng việc làm mới khoan bấm cho bộ tài liệu phòng chống HIV giúp người công nhân dễ sử dụng, sản phẩm cho ra đồng bộ, đạt yêu cầu kỹ thuật, rút ngắn gần 2/3 thời gian để thực hiện sản phẩm.

Cải tiến lô lau keo trên máy cán màng PE cũng giảm bớt nhân công lau keo, giảm số lượng sản phẩm hư do bị keo tràn, giảm thời gian cán màng do phải lau keo, nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu.

Cải tiến khoan dùng để khoan bloc lịch có thể khoan được nhiều loại giấy khác, đáp ứng được kịp thời yêu cầu sản xuất những mặt hàng đòi hỏi kỹ thuật cao, sản phẩm làm ra rất đẹp, độ chính xác cao.

Cải tiến kỹ thuật mới nhất của anh Tư là sáng tạo ra bộ phận lấy cỡ, bàn ép máy cắt 3 mặt để có thể sử dụng cắt được những tài liệu khổ nhỏ, giải quyết công việc đạt được tiến độ theo yêu cầu, dễ sử dụng, sản phẩm làm ra đạt chất lượng, đúng quy cách. Cải tiến này đã được Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương trong phong trào học tập và làm theo Bác.

Anh Nguyễn Văn Tư tâm sự: “Làm cũng lâu năm rồi nên cũng có chút ít kinh nghiệm, mỗi khi thấy máy móc mà bị hạn chế điều gì hay hư hỏng là muốn tìm tòi sửa chữa, sáng chế ra bộ phận mới thuận lợi cho công việc hơn. Điều đáng mừng là các sáng kiến của tôi đều được công ty công nhận và áp dụng hàng ngày trong sản xuất. Được thành tích như vậy tôi sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa”.

Chị Lý Thị Nga- Quản đốc phân xưởng Thành phẩm- đánh giá anh Tư là người rất chịu khó, đặc biệt là rất thích sáng tạo, đã sáng kiến được nhiều kỹ thuật mới phục vụ tốt cho công việc, hỗ trợ anh em giảm bớt công đoạn, công sức lao động, chi phí mà sản phẩm đạt chất lượng cao.

Chị Đoàn Thị Thanh Hương- Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty CP In Nguyễn Văn Thảnh cho biết, là một công nhân với cường độ làm việc không ngừng nhưng anh Tư hầu như là năm nào cũng có sáng kiến được công nhận ứng dụng hiệu quả trong công việc, điều này rất đáng được tôn vinh.

Ngoài giỏi chuyên môn, anh luôn hưởng ứng nhiệt tình các hoạt động phong trào của công đoàn, luôn hòa đồng, hỗ trợ đồng nghiệp động viên nhau cùng phát triển.

 

Nhiều năm liền, anh Nguyễn Văn Tư đạt chiến sĩ thi đua cơ sở, đạt bằng khen của UBND tỉnh, được đề nghị tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và biểu dương học tập và làm theo Bác.

 

 

  • Bài, ảnh: HẢI YẾN