Tuyển dụng lao động đi làm việc có thời hạn tại Nhật Bản

Cập nhật, 06:16, Thứ Tư, 14/06/2017 (GMT+7)

Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long vừa phối hợp với chi nhánh Công ty TNHH Cung ứng nhân lực và Thương mại quốc tế Sao Việt (TP Hồ Chí Minh), Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện Trà Ôn tổ chức chương trình tuyển dụng thực tập sinh đi làm việc có thời hạn ở Nhật Bản.

Trong đợt tuyển dụng lần này, Trà Ôn có 24 người ứng tuyển là nam trong độ tuổi từ 18- 30, với ngành nghề dự tuyển là san lấp mặt bằng.

Tại đây, các ứng viên trải qua các phần thi gồm: kiểm tra kiến thức toán, thể lực, làm các bài test IQ, EQ (tính cách) và trả lời phỏng vấn.

Kết quả kiểm tra, nhà tuyển dụng đã sàng lọc tuyển chọn được 8 ứng viên. Các ứng viên trúng tuyển sẽ tiếp tục được đào tạo nâng cao kiến thức chuyên môn và tham gia học tiếng Nhật trong 6 tháng, sau đó sẽ bổ túc hồ sơ xuất cảnh và làm việc trong thời gian 3 năm tại Nhật Bản theo ngành nghề ứng tuyển (san lấp mặt bằng).

Từ đầu năm đến nay, Trà Ôn đã có 91 lao động tham gia xuất khẩu lao động, đạt 45,5% chỉ tiêu của huyện; trong đó, có 34 thực tập sinh đã xuất cảnh và đang làm việc có thời hạn tại Nhật Bản.

NGỌC LY- THANH TÙNG