"Hướng tới loại trừ lây truyền HIV từ mẹ sang con"

Cập nhật, 15:30, Thứ Ba, 13/06/2017 (GMT+7)

Đây là chủ đề tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, từ 1- 30/6/2017. 

Hướng đến mục tiêu có 50% phụ nữ mang thai được xét nghiệm HIV, 85% phụ nữ mang thai nhiễm HIV được điều trị ARV và con của họ được dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con bằng thuốc ARV, 100% trẻ sinh ra từ mẹ nhiễm và nghi nhiễm HIV được xét nghiệm chẩn đoán sớm.

Đối tượng được thụ hưởng chương trình là phụ nữ mang thai và trong độ tuổi mang thai, phụ nữ mang thai và phụ nữ nhiễm HIV, trẻ em sinh ra từ mẹ nhiễm HIV, chồng/bạn tình và thành viên gia đình của nhóm phụ nữ trên.

Các gói dịch vụ bao gồm: tư vấn xét nghiệm HIV tự nguyện cho phụ nữ mang thai và phụ nữ có nguy cơ lây nhiễm HIV; chăm sóc và điều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con cho bà mẹ mang thai nhiễm HIV và con sinh ra; giới thiệu chuyển tiếp mẹ và trẻ đến phòng khám ngoại trú người lớn và phòng khám ngoại trú nhi để được chăm sóc và điều trị.

Tháng cao điểm cũng tập trung truyền thông về các biện pháp dự phòng sớm lây nhiễm HIV, phòng tránh mang thai ngoài ý muốn với phụ nữ nhiễm HIV, lợi ích của việc quản lý thai trong 3 tháng đầu thai kỳ để được tư vấn và xét nghiệm HIV sớm…

NGUYỄN THỊNH