Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên Nhi đồng tỉnh Vĩnh Long lần thứ VI: Có 149 sản phẩm dự thi

Cập nhật, 07:46, Thứ Ba, 13/06/2017 (GMT+7)

Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên Nhi đồng tỉnh Vĩnh Long lần thứ VI đã tập hợp được 149 sản phẩm (tăng 12 sản phẩm so năm 2016) từ 8 huyện- thị- thành trong tỉnh.

Trong đó, cấp tiểu học có 57 sản phẩm, cấp THCS có 42 sản phẩm và 50 sản phẩm từ các trường THPT.

Có 3 Hội đồng giám khảo (tiểu học, THCS, THPT) được thành lập, tiến hành chấm sơ tuyển trên bản thuyết minh và hình ảnh của từng sản phẩm từ 2/6/2017.

Trong 3 ngày (7- 9/6/2017), các giám khảo đã trực tiếp tiếp cận với tất cả sản phẩm dự thi để chọn ra những sản phẩm xuất sắc nhất, đảm bảo tính mới, tính khoa học, tính thực tiễn, tính thẩm mỹ và có khả năng ứng dụng cao.

Theo kế hoạch, từ 20/6/2017, có 6 tác giả cấp tiểu học, 6 tác giả cấp THPT sẽ được phỏng vấn để xác định rõ hơn về sản phẩm dự thi. Các tác giả sản phẩm cấp THCS cũng sẽ có cơ hội trình bày trước Hội đồng giám khảo về tính hiệu quả của sản phẩm.

Đã có nhiều sản phẩm được đánh giá cao ở cấp tiểu học như “Mặt nạ chống độc”, “Bàn lăn massage chân”, “Nhà máy điện sóng biển”, “Máy xay, xử lý rác thải”, “Mô hình cống ngăn mặn dự trữ nước cho lúa và hoa màu” và “Mô hình xe rác phân loại”.

Với 50 sản phẩm từ cấp THPT, hội đồng đã chọn ra 6 sản phẩm để nghe tác giả trình bày như “Thiết bị bơm nước tự động cho tàu, ghe”, “Mô hình xay xát thức ăn gia súc”, “Mô hình máy rửa rau củ sau thu hoạch”, “Phần mềm quản lý thư viện”, “Mô hình ngôi nhà sử dụng năng lượng mặt trời” và “Bàn cờ đa năng”.

Trong tháng 7/2017, BTC sẽ họp xét công nhận các sản phẩm đạt giải cấp tỉnh, chọn ra 10 sản phẩm tiêu biểu xuất sắc dự thi cấp toàn quốc.

Theo thông lệ hàng năm, cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên Nhi đồng lần thứ VI tổ chức vinh danh, trao giải vào giữa tháng 9/2017 và phát động cuộc thi lần thứ VII (năm 2018) đến tất cả các trường học trong tỉnh Vĩnh Long.

TRẦN HOÀNG TÚY