Bến phà Đình Khao tiếp thu và xử lý vụ việc báo chí phản ánh

Cập nhật, 16:41, Thứ Tư, 14/06/2017 (GMT+7)

Ông Đỗ Thành Ha- Bến trưởng Bến phà Đình Khao cho biết, ngày 6/6/2017, Ban giám đốc Cụm phà Vàm Cống đã có quyết định đình chỉ công việc đối với ông NTC, SN 1966, máy trưởng Bến phà Đình Khao trong 15 ngày (kể từ 6/6/2017) để tiến hành kiểm điểm về việc “nựng cưng” bé trai bán vé số trên phà

Trước đó, ngày 5/6/2017, Báo Người Đưa tin điện tử đăng video clip với tiêu đề "Để bán vé số bé trai "đắng lòng" cho nhân viên phà sàm sở".

Video ghi lại cảnh một người đàn ông mặc đồ nhân viên phà ngồi trên phà đùa giỡn và dùng tay "sờ mó" một bé trai khoảng 10 tuổi và kèm theo lời bình luận phê phán hành vi trên. Ngay sau khi video đăng tải, Ban giám đốc Cụm phà Vàm Cống gửi công văn yêu cầu Bến trưởng Bến phà Đình Khao làm rõ vụ việc nội dung trong video clip.

Người trong video clip được xác định là ông NTC, SN 1966, máy trưởng Bến phà Đình Khao. Ngay sau đó, Ban giám đốc Cụm phà Vàm Cống đã có quyết định đình chỉ công việc đối với ông NTC trong 15 ngày để tiến hành kiểm điểm.

Phà Đình Khao được tu dưỡng thường xuyên và nâng cấp bến, đáp ứng nhu cầu vượt sông an toàn, văn minh.

Phà Đình Khao được tu dưỡng thường xuyên và nâng cấp bến, đáp ứng nhu cầu vượt sông an toàn, văn minh.

 

Ngày 6/6/2017, Công an xã Thanh Đức mời ông NTC; bé Nguyễn Trường H (SN 2010) là bé trai trong đoạn video clip và chị Trịnh Dư T (SN 1989) là mẹ của bé H đến Công an xã làm việc, có đại diện Hội Phụ nữ xã Thanh Đức.

Ông NTC trình bày: Hàng ngày bé H cùng mẹ đi bán vé số, bé H thường qua lại nhà ông, nên quen và thường hay đùa giỡn với ông và gọi ông bằng ông ngoại.

Cũng như bình thường, ông ngồi băng ghế hành khách trên phà đang vận hành, bé H đến và giỡn với ông, nên ông "nựng cưng" như những ông bà, cha mẹ thường nựng các bé trai trong gia đình chứ hoàn toàn không nghĩ gì và cũng không nghĩ là sự việc lại bị phê phán.

Qua trình bày của ông NTC, chị Trịnh Dư T xác nhận: "Bé H thường ngày đi bán vé số và qua lại nhà ông NTC nên quen, trở nên thân thiết và kêu ông NTC bằng ông ngoại, rồi ông, cháu thường hay giỡn với nhau. Tôi khẳng định đây chỉ là sự đùa giỡn, nựng nịu của ông cháu chứ hoàn toàn không phải là "sàm sở".

Cháu H cũng khẳng định là thường ngày hay đùa giỡn với ông NTC và gọi bằng ông ngoại. Qua làm việc ba bên, Công an xã Thanh Đức và Hội Phụ nữa xã đồng ý với ý kiến của ông NTC, chị T và bé H.

Riêng việc ông Ngô Thanh Tùng- Phó trưởng Bến phà Đình Khao có lời nói với người quay video clip “Việc này, tôi sẽ báo cáo lại lãnh đạo bến phà, nhưng tôi thấy chuyện đó là bình thường”.

Ông Tùng trình bày: "Với góc nhìn của một người lớn tuổi và cũng có cháu như tôi, tôi thấy sự việc không quá trớn, vì đôi lúc tôi cũng hay vô thức và nựng cháu mình như vậy.

Tuy nhiên, xã hội ngày càng phát triển theo hướng văn minh, hiện đại và xét về khía cạnh bảo vệ trẻ em trước nạn xâm hại tình dục là hoàn toàn đúng, tôi ủng hộ. Qua đó, tôi cũng gửi lời xin lỗi mọi người vì phát ngôn chưa chuẩn mực của một người cán bộ quản lý".

Ông Đỗ Thành Ha cho biết, tuy không có dấu hiệu vi phạm pháp luật hay đạo đức, nhưng ông NTC đùa giỡn quá trớn nơi công cộng, trong khi làm việc gây phản cảm nên cần phải nghiêm khắc kiểm điểm rút kinh nghiệm và đây cũng là bài học chung cho cả cán bộ và nhân viên Bến phà Đình Khao.

"Chúng tôi chân thành cảm ơn quý báo đã kịp thời phản ánh, tôi cũng thay mặt anh em Bến phà Đình Khao thành thật xin lỗi bạn đọc của quý báo và những hành khách đồng hành qua lại cùng những chuyến phà ngày đêm".

Bài, ảnh: ĐÔNG BÌNH