Phòng, chống tác hại của thuốc lá, xây dựng môi trường và trường học không khói thuốc

Cập nhật, 06:40, Chủ Nhật, 05/03/2017 (GMT+7)

Từ ngày 3-10/3/2017, Sở GD-ĐT phối hợp với Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh Vĩnh Long tổ chức 9 lớp tập huấn truyền thông phòng, chống tác hại của thuốc lá cho lãnh đạo các trường, chuyên viên phụ trách y tế trên phạm vi toàn tỉnh.

Tại các lớp tập huấn, các đại biểu được nghe về các nội dung: tác hại của hút thuốc lá và hút thuốc thụ động; Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; xây dựng môi trường và trường học không khói thuốc.

Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết của đội ngũ cán bộ quản lý về tác hại của thuốc lá, chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao năng lực thực hiện hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá; tăng cường hiệu lực, hiệu quả của việc thi hành Luật phòng, chống tác hại thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại các cơ quan quản lý giáo dục và các cơ sở giáo dục và đào tạo.

Đồng thời, giảm nhu cầu sử dụng, lạm dụng thuốc lá và hạn chế số người hút mới đối với đội ngũ công chức, viên chức, người lao động ngành giáo dục và đào tạo, ở lực lượng học sinh.

Việc xây dựng môi trường làm việc, học tập không khói thuốc lá, góp phần vào mục tiêu giữ gìn, bảo vệ môi trường và nâng cao sức khỏe cho cộng đồng.

THÚY QUYÊN