Vận động gần 130 triệu đồng giúp học sinh nghèo

Cập nhật, 11:42, Thứ Năm, 16/02/2017 (GMT+7)

Năm 2016 là năm thứ 4 Hội LHPN huyện Long Hồ duy trì thực hiện phong trào gây quỹ giúp học sinh nghèo trên địa bàn huyện.

4 năm qua, phong trào này được triển khai đến tận các chi hội phụ nữ nên nguồn quỹ vận động năm sau luôn cao hơn năm trước.

Thông qua các buổi sinh hoạt lệ của chi hội, tổ hội, Hội LHPN các cấp trong huyện đã vận động hội viên đóng góp trên tinh thần tự nguyện với hình thức đóng góp trực tiếp, trích một phần tiền nhận góp vốn xoay vòng, hoặc nuôi heo đất tiết kiệm.

Từ những cách thực hiện nêu trên, năm 2016, Hội LHPN các cấp trong huyện đã thu được gần 130 triệu đồng để tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó (1 triệu đồng/suất), giúp các em có thêm điều kiện đến trường học tập.

Lãnh đạo Hội LHPN huyện Long Hồ cho biết, ngoài việc giúp đỡ học sinh nghèo có thêm điều kiện đến trường, phong trào này còn thể hiện được tấm lòng nhân ái, chia sẻ của cộng đồng đối với người nghèo, góp phần cùng Đảng và Nhà nước thực hiện tốt công tác an sinh xã hội nên sẽ tiếp tục duy trì và nhân rộng trong thời gian tới.

PHƯỚC GIANG