Hội Đông y TX Bình Minh

Giá trị phúc lợi trên 1,3 tỷ đồng

Cập nhật, 13:24, Thứ Năm, 16/02/2017 (GMT+7)

Thực hiện Chỉ thị 24 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc “Phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới”, trong những năm qua, TX Bình Minh không ngừng củng cố tổ chức Hội Đông y từ thị xã đến cơ sở và đào tạo nâng cao tay nghề đội ngũ lương y, góp phần nâng cao chất lượng điều trị bệnh bằng phương pháp Đông y.

Hội Đông y TX Bình Minh hiện có 86 lương y 28 phòng chẩn trị ở xã- phường, cơ sở thờ tự tôn giáo và lồng ghép với trạm y tế.

Năm 2016, Hội Đông y TX Bình Minh không ngừng củng cố, kiện toàn các phòng chẩn trị ở cơ sở, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Kết quả, đã khám và điều trị cho trên 71.600 lượt bệnh nhân, hốt 74.000 thang thuốc Nam, 2.000 thang thuốc Bắc.

Châm cứu, xung điện trên 28.200 lượt người, thủy châm và vật lý trị liệu cho 7.600 lượt bệnh nhân. Đến nay, đã phát triển được 5 tổ sưu tầm, sơ chế dược liệu, với 25 thành viên hoạt động thường xuyên.

Để có nguồn dược liệu phục vụ cho công tác điều trị bệnh, các tổ sưu tầm thuốc trong thị xã đã thu hái và sơ chế được 115 tấn thuốc Nam, Bắc các loại. Số thuốc này phục vụ điều trị bệnh miễn phí cho các bệnh nhân nghèo trong và ngoài thị xã.

Tổng giá trị phúc lợi từ các mặt công tác mà Hội Đông y TX Bình Minh đạt được trong năm qua trên 1,3 tỷ đồng.

HOÀNG MINH