Mặc đẹp cho các thiên thần nhỏ

Cập nhật, 05:56, Thứ Sáu, 02/12/2016 (GMT+7)

Vào mùa mua sắm cuối năm, nhiều shop thời trang trẻ em tưng bừng khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Một số chủ cửa hàng cho biết, hiện hàng tết đã về nhiều, kiểu dáng đa dạng, giá cả phong phú… thuận tiện để phụ huynh chọn mua cho các thiên thần nhỏ.

Các mẹ nên chọn trang phục phù hợp để bé yêu thêm xinh xắn, thoải mái khi mặc.
Các mẹ nên chọn trang phục phù hợp để bé yêu thêm xinh xắn, thoải mái khi mặc.

Đa dạng giá cả, kiểu dáng

Tại các chợ truyền thống, khu công nghiệp, chợ đêm… quần áo trẻ em được bày bán rất nhiều, mẫu mã phong phú, giá cả đa dạng.

Nhiều loại giá rất “mềm”: 50.000 đ/3 bộ, 100.000 đ/4 bộ… Vừa chọn mua cho cháu ngoại mấy bộ đồ, dì Phan Thị Bằng (xã Phú Quới- Long Hồ) xởi lởi: “Quần áo trẻ em bây giờ nhiều kiểu lắm, giá rẻ rề. Tui vừa mua cho cháu 2 bộ tay dài, 2 bộ tay ngắn giá chưa tới 150.000đ.

Tuy nhiên, dì cũng lưu ý, phải chịu khó chọn chất liệu vải phù hợp, bé mặc thoải mái. Chị Nguyễn Ngọc Vân (Long Hồ) bán quần áo ở Khu công nghiệp Hòa Phú cho biết: Vì giá khá mềm, kiểu dáng phong phú nên quần áo trẻ em bán khá đắt, nhất là vào các ngày công nhân lãnh lương.

Tại TP Vĩnh Long, thời gian gần đây, các shop chuyên bán thời trang trẻ em nở rộ. Chị Phùng Thị Nguyệt Quế- chủ shop Kẹo (Phường 4- TP Vĩnh Long)- chuyên mua bán các sản phẩm cho mẹ và bé cho biết, thời trang trẻ em rất đa dạng về kiểu dáng, chất liệu, giá cả, đặc biệt là thời trang dành cho bé gái.

Cụ thể, đầm các loại có giá từ 80.000 đến hơn 1.000.000 đ/áo, đồ bộ giá phổ biến từ vài chục đến hơn 100.000 đ/bộ… Thời trang dành cho bé trai ít hơn.

Trong đó, áo thun, áo sơ mi giá phổ biến từ vài chục đến hơn 100.000 đ/cái, quần ngắn, dài 100.000- 200.000 đ/cái. Cao cấp hơn, áo sơ mi có giá khoảng 350.000- 400.000 đ/cái, quần jean khoảng 400.000- 500.000 đ/cái.

Theo đó, bán chạy là các loại quần áo thời trang có giá phổ biến từ vài chục đến hơn 100.000 đ/sản phẩm. Còn các loại giá 500.000- 1.000.000 đ/cái bán chậm hơn.

Chị Nguyệt Quế cho biết thêm, hiện đã vào mùa mua sắm nhộn nhịp nhất năm nên cửa hàng đẩy mạnh các chương trình giảm giá- lên đến 50% để giải phóng hàng tồn, kích thích sức mua và nhập hàng mới cho tết.

Nhờ vậy, sức mua tăng nhiều so ngày thường. “Hiện một số mẹ đã bắt đầu sắm hàng tết cho con. Màu sắc được ưa chuộng nhất là vàng và đỏ”- chị Quế nói.

Để bé yêu mặc đẹp

Chia sẻ kinh nghiệm cho con mặc đẹp mà vẫn thoải mái, nhiều mẹ cho rằng: Cần lựa chọn những trang phục có gam màu tươi sáng nhưng không quá sặc sỡ, rườm rà.

Đặc biệt chú ý đến khả năng kết hợp sao cho tiện lợi, tiết kiệm: quần phối được với nhiều loại áo, áo quần mặc trong và áo khoác ngoài…

Bên cạnh, áo quần cho bé nên “rộng một tí” để bé thoải mái khi mặc nhưng không nên quá rộng- tránh gây vướng víu, khó chịu. Mặt khác, chất liệu phải thoáng mát, co giãn và hút ẩm tốt như cotton, thun, kaki có chất thun...

Với quần, mẹ nên ưu tiên chọn loại lưng thun hoặc có nhiều khuy tùy chỉnh kích cỡ để bé cảm thấy thoải mái khi mặc. Giày dép thì cần chọn chất liệu mềm, có quai hậu giúp bé đi lại thoải mái, tránh bị rơi mất…

Chị Nguyễn Huy Thùy (Phường 4- TP Vĩnh Long) thường xuyên cho con- bé Susu (2 tuổi) mặc đầm hoa văn xòe nhẹ hoặc áo thun- quần sóc jean, thêm kẹp tóc mái “tông xuyệt tông” với trang phục.

Chị Huy Thùy cho biết: “Susu rất hiếu động, thường ra mồ hôi nhiều nên chị ưu tiên chọn vải có chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, giúp bé thoải mái vận động”.

Mua đồ tết sớm cho hai con: bé gái 4 tuổi và bé trai 16 tháng tuổi, chị Anh Thư (thị trấn Long Hồ) vui vẻ: “Gần 2 tháng nữa mới Tết Nguyên đán nhưng tui mua sớm vì thời điểm này đồ mới về nhiều, dễ lựa”.

Chị Anh Thư cho rằng: Nếu vào mùa hè, bé gái sẽ khỏe khoắn với quần sóc, áo phông ngắn tay hay 2 dây màu sắc; điệu đà với váy xòe, váy dáng bí...

Các bé trai cũng có không ít lựa chọn với bộ đồ kiểu thể thao, quần sóc, áo sơ mi ngắn tay, áo thun, quần sóc jean yếm...

Riêng mùa xuân, thời trang cho bé nên ưu tiên trang phục màu sắc tươi tắn, thiết kế đơn giản, chất liệu mát giúp trẻ có những ngày du xuân vui vẻ và thoải mái.

Lưu ý cho các mẹ khi chọn mua đồ cho trẻ

Ưu tiên chất liệu mát mẻ, thoải mái. Bên cạnh, chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh các sản phẩm giá rẻ nhưng không rõ nguồn gốc, chất liệu xấu vì có thể gây hại cho da bé.

Mặt khác, chọn sản phẩm lớn hơn một size so với size thật sự của trẻ để tạo thoải mái khi bé vui chơi, chạy nhảy. Đặc biệt, màu sắc cũng tạo sự phấn khởi cho các hoạt động phát triển của trẻ, vì vậy, các mẹ nên chọn trang phục màu sắc tươi sáng.

Bài, ảnh: QUYÊN- HIỀN