1.000 sinh viên tham gia diễn đàn giao lưu khởi nghiệp

Cập nhật, 14:48, Thứ Hai, 10/10/2016 (GMT+7)

Ngày 9/10/2016, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hội LHTN, Hội Doanh nhân trẻ phối hợp với Trung tâm phát triển doanh nhân Việt Nam, Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam và Mạng thanh niên khởi nghiệp tổ chức chương trình giao lưu khởi nghiệp, ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, thu hút trên 30 doanh nghiệp và 1.000 sinh viên tham gia.

 Sinh viên đặt câu hỏi tư vấn khởi nghiệp tại diễn đàn
Sinh viên đặt câu hỏi tư vấn khởi nghiệp tại diễn đàn

Tại diễn đàn, sinh viên được nghe các doanh nghiệp chia sẻ bí quyết khởi nghiệp thành công và được hỗ trợ, tư vấn khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp.

Đa số các doanh nghiệp đều cho rằng có nhiều cách để khởi nghiệp nhưng trước tiên, bạn trẻ phải có mơ ước, đam mê, chuẩn bị tâm thế và đặc biệt phải kiên trì đến cùng. Khi tuyển dụng doanh nghiệp sẽ đánh giá cao những bạn trẻ có nhiều kỹ năng, vốn sống thực tế.

Chính vì thế ngay từ bây giờ, bên cạnh trang bị kiến thức chuyên môn sinh viên nên tham gia các hoạt động xã hội, tiếp cận thực thế để lấy kinh nghiệm...

BTC tặng 20 phần quà cho sinh viên khó khăn
BTC tặng 20 phần quà cho sinh viên khó khăn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lê Quang Trung lưu ý: Các sở, ngành, địa phương phải nâng cao nhận thức và trách nhiệm, nghiên cứu và tham mưu cho UBND tỉnh triển khai thí điểm lồng ghép việc phổ biến kiến thức về khởi nghiệp kinh doanh cho thanh niên, sinh viên; Sở Kế hoạch và Đầu tư nên tăng cường triển khai hướng dẫn và đăng ký kinh doanh qua mạng, tham mưu thành lập các hình thức quỹ trợ vốn khởi nghiệp…

Tin, ảnh: CẨM HUỆ