Qua thư bạn đọc

Mong sớm hoàn thành tuyến đường ấp Mỹ Lợi

Cập nhật, 15:28, Thứ Sáu, 23/09/2016 (GMT+7)

Thời gian qua, nhiều hộ dân ngụ ấp Mỹ Lợi (xã Mỹ Hòa- TX Bình Minh) bức xúc về việc tuyến đường dân sinh tại đây thi công kéo dài, khiến việc đi lại của họ gặp nhiều khó khăn.

Người dân rất mong con đường này sớm hoàn thành để học sinh đến trường bớt vất vả hơn.
Người dân rất mong con đường này sớm hoàn thành để học sinh đến trường bớt vất vả hơn.

Được biết, tuyến đường nhựa đang thi công- đồng thời là tuyến đê bao nằm ven sông Đông Thành có chiều dài gần 2km, ngang 3m, được nâng cấp từ con đường đan rộng 1,6m trước đây- vốn phục vụ việc đi lại và sản xuất nông nghiệp của người dân ấp Mỹ Lợi.

Theo người dân địa phương, thời điểm tuyến đường được khởi công xây dựng cho đến nay đã kéo dài hơn 3 tháng nhưng vẫn chưa hoàn thành, khiến họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa.

Nhà nằm cặp tuyến đường, anh Lê Trung Dình cho biết: “Chính quyền địa phương quan tâm, nâng cấp đường sá để người dân đi lại được thuận tiện, bà con ai cũng mừng. Nhưng làm công trình đến nay vẫn chưa xong, người dân đi lại rất khó khăn, nhất là những học sinh ngày hai buổi đến trường”.

Cùng chung cảnh ngộ với anh Dình còn có hàng trăm hộ dân khác, cô Châu Kim Diệp than: “Đường khó chạy lắm chú ơi, hai bên lề hẹp lại không bằng phẳng, còn ở giữa thì toàn là cát. Hễ trời mưa thì đường sình lầy, nước đọng vũng, mấy đứa nhỏ đi học không được phải nhờ cha mẹ cõng đến trường. Giờ tôi gửi xe ở ngoài đầu đường, mỗi lần đi đâu là lội bộ ra đó lấy xe”.

Thậm chí, một người lớn tuổi tại địa phương còn cho biết “chiều nào cũng phải đến nhà người bà con ngủ nhờ, phòng đêm hôm trở bệnh được đưa đến bệnh viện kịp thời”.

Ngoài chuyện đi lại khó khăn, người dân địa phương còn than phiền về việc đơn vị thi công xây dựng các cống, đập để nước tràn vào ngập những vườn bưởi đang cho trái.

“Dù chính quyền địa phương đã khắc phục sự cố này nhưng sắp tới triều cường lên cao, mong rằng đơn vị thi công hoàn thành tuyến đê bao sớm để bà con yên tâm sản xuất”- một người dân lo lắng.

Trao đổi với chúng tôi về mong muốn của bà con hiện nay, ông Nguyễn Văn Phi- Chủ tịch UBND xã Mỹ Hòa cho biết tuyến đường ấp Mỹ Lợi được xây dựng theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”- người dân hiến đất còn địa phương đầu tư xây dựng. Khi tuyến đường- đê bao này hoàn thành sẽ phục vụ tốt hơn cho việc đi lại và sản xuất nông nghiệp của bà con.

“Vai trò là lãnh đạo địa phương, chúng tôi mong muốn tuyến đường này sớm hoàn thành hơn bất cứ ai. Chính quyền địa phương cũng thấu hiểu những bức xúc của bà con ấp Mỹ Lợi khi chịu ảnh hưởng không nhỏ trong quá trình thi công tuyến đường.

Tuy nhiên, xét ở góc độ chuyên môn, để hoàn thành tuyến đường này cần phải qua nhiều giai đoạn thi công với những khoảng thời gian nhất định. Trong hợp đồng ký kết với đơn vị thi công cũng dự kiến đến cuối năm nay mới hoàn thành công trình.

Tuy nhiên, để bà con sớm đi lại thuận tiện, chúng tôi đã làm việc với đơn vị thi công và đôn đốc họ tập trung đẩy nhanh tiến độ, cố gắng hoàn thành tuyến đường trong thời gian nhanh nhất có thể”- ông Nguyễn Văn Phi cho biết.

Qua ghi nhận, có thể thấy mong mỏi hiện nay của người dân về một tuyến đường thông thoáng là chính đáng. Vì vậy, chính quyền địa phương cần theo sát đơn vị thi công, để tuyến đường ấp Mỹ Lợi sớm hoàn thành theo đúng tiến độ.

Bài, ảnh: PHẠM PHONG