Tạo điều kiện cho lao động nữ nuôi con bằng sữa mẹ

Cập nhật, 05:41, Thứ Ba, 16/08/2016 (GMT+7)

Nghị định 85/2015/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Bộ luật Lao động về chính sách đối với lao động (LĐ) nữ trong đó có quy định chi tiết về chăm sóc sức khỏe cho LĐ nữ.

Nghị định 85 ra đời tạo điều kiện cho LĐ nữ nuôi con bằng sữa mẹ.
Nghị định 85 ra đời tạo điều kiện cho LĐ nữ nuôi con bằng sữa mẹ.

Theo đó, LĐ nữ được khám chuyên khoa phụ sản theo danh mục khám chuyên khoa phụ sản do Bộ Y tế ban hành khi khám sức khỏe định kỳ. LĐ nữ với thời gian hành kinh được nghỉ mỗi ngày 30 phút và tối thiểu là 3 ngày trong một tháng.

Thời gian nghỉ cụ thể do người LĐ thỏa thuận với người sử dụng LĐ phù hợp với điều kiện thực tế tại nơi làm việc và nhu cầu của LĐ nữ.

Trong thời gian nuôi con dưới 12 tháng, LĐ nữ được nghỉ mỗi ngày 60 phút trong giờ làm việc để cho con bú; vắt, trữ sữa và nghỉ ngơ; thời gian được nghỉ theo quy định trên vẫn được hưởng đủ tiền theo hợp đồng LĐ.

Người sử dụng LĐ lắp đặt phòng vắt, trữ sữa mẹ phù hợp với điều kiện thực tế tại nơi làm việc, nhu cầu của lao động nữ và khả năng của người sử dụng LĐ. Đồng thời, khuyến khích người sử dụng LĐ tạo điều kiện để LĐ nữ nuôi con từ 12 tháng tuổi trở lên vắt, trữ sữa mẹ tại nơi làm việc.

Tin,ảnh: MAI ANH