Đẹp thêm hình ảnh bộ đội Cụ Hồ

Cập nhật, 14:22, Thứ Sáu, 26/08/2016 (GMT+7)

 

Khám, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng gia đình chính sách.
Khám, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng gia đình chính sách.

Thấm nhuần lời dạy của Bác “dân vận khéo việc gì cũng thành công”, những năm qua, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Vĩnh Long đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn và đổi mới nội dung, phương pháp, từ đó vận động nhân dân thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững chắc.

Dân vận- hướng mạnh về cơ sở

Sau ngày thống nhất đất nước, dù đứng trước muôn vàn khó khăn nhưng LLVT vẫn sát cánh cùng nhân dân tiếp tục chiến đấu trên mặt trận mới- xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, công tác dân vận được xem như “nhịp cầu” để bộ đội tiếp cận với tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Hàng năm, Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự phối hợp với các ngành và địa phương để tổ chức các hình thức tuyên truyền, đặc biệt là vận động thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Dân quân tự vệ, pháp lệnh về dự bị động viên và quan điểm của Đảng về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân.

Đồng thời, đưa vào nghị quyết lãnh đạo đối với lực lượng thường trực các cơ quan, đơn vị phải có thời gian cơ động để làm công tác vận động quần chúng và lao động giúp dân.

Trung tá Lê Văn Hiền- Trưởng Ban Dân vận (Bộ Chỉ huy Quân sự) cho biết, với phương châm hướng về cơ sở, LLVT đã tham gia có hiệu quả vào việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

Đồng thời, đấu tranh, ngăn chặn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Kết hợp với cơ quan chức năng thực hiện tốt chủ trương xây dựng các khu kinh tế- quốc phòng trên các địa bàn chiến lược, vùng sâu, vùng căn cứ kháng chiến.

Ngoài ra, duy trì trao đổi thông tin được đều đặn ở các cấp, nhằm nắm bắt thông tin, tổng hợp tình hình do người dân phản ánh. Từ đó, giải quyết kịp thời những bức xúc, nhất là trong đồng bào dân tộc, tôn giáo và công nhân ở các khu công nghiệp.

Hành quân dã ngoại giúp dân

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự, mỗi năm có hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ hành quân về các xã vùng sâu, vùng xa, vùng kháng chiến, có đạo,… để cùng ăn, cùng ở, cùng làm với nhân dân.

Hành quân dã ngoại kết hợp lao động giúp dân vừa là nhiệm vụ, vừa thể hiện sự tri ân sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ LLVT với thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu cho nền hòa bình hôm nay.

Không khó bắt gặp màu xanh áo lính ở những công trường sửa chữa đường, xây cầu, xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương, khám và cấp thuốc miễn phí cho gia đình diện chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn,….

Hành động đó đã tạo thêm ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân về hình ảnh bộ đội Cụ Hồ.

Từ đầu năm đến nay, Bộ Chỉ huy Quân sự kết hợp với Viettel Chi nhánh Vĩnh Long và Công ty TNHH Tỷ Xuân tổ chức 2 đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 220 đối tượng thuộc diện chính sách, khó khăn.

Ngoài ra, đoàn y- bác sĩ Bệnh xá Quân y còn tư vấn cho bà con chăm sóc sức khỏe, cách phòng tránh các bệnh thường gặp,…

Ngoài việc tổ chức hiệu quả các mô hình dân vận, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh còn đóng góp và vận động xây dựng các công trình xã hội. Từ năm 2003 đến nay, các cơ quan và đơn vị đã kết hợp với địa phương góp công xây dựng trên 1.500 căn nhà cho bà con gặp khó khăn và trên 2.770 căn nhà cho đồng bào Khmer.

Nêu cao tinh thần tương thân tương ái, cán bộ, chiến sĩ tích cực đóng góp hàng tỷ đồng vào quỹ Đền ơn đáp nghĩa, quỹ Vì người nghèo, phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai,…

Trung tá Lê Văn Hiền cho rằng, có gần dân mới có điều kiện nghe dân nói, nói cho dân hiểu và làm cho dân tin. Từ đó, bài trừ các hủ tục, tệ nạn xã hội tiến tới xây dựng đời sống văn hóa, đề ra được những quyết sách phù hợp phát triển kinh tế- xã hội.

 

Đại tá Phạm Văn Bé Tư- Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự: Trong suốt chặng đường lịch sử 71 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp và thường xuyên của Tỉnh ủy, Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 9 và phối hợp với các cơ quan, đơn vị bạn, các tổ chức đoàn thể, chính tri, xã hội, trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào, lực lượng vũ trang cũng sát cánh cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trong thời chiến, thời bình và trong sự nghiệp đổi mới đất nước.

™Bài, ảnh: NGUYỄN THỊNH