Thông tin mới nhất về du khách Anh mất tích khi chinh phục Fansipan

Cập nhật, 07:03, Thứ Tư, 08/06/2016 (GMT+7)

 

Du khách Aiden Shaw Webb. (Nguồn: Metro.co.uk)
Du khách Aiden Shaw Webb. (Nguồn: Metro.co.uk)


Ngày 7/6, ông Nguyễn Ngọc Hinh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Sa Pa cho biết tính đến 18 giờ ngày 7/6, các đội cứu hộ trên địa bàn huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai vẫn chưa phát hiện dấu tích và có thêm thông tin về du khách Aiden Shaw Webb (23 tuổi, quốc tịch Anh) bị mất tích trên đường chinh phục leo Fansipan từ ngày 2/6 mặc dù công tác cứu hộ được tiến hành rất khẩn trương, ngay cả trong đêm tối.

Anh Aiden Shaw Webb và bạn gái Blue Bell Eloise Baugham tới Sa Pa thuê phòng nghỉ tại khách sạn Quyết Tính (thị trấn Sa Pa) vào ngày 2/6. 

Sáng sớm 3/6, Aiden Shaw Webb đi leo núi còn bạn gái ở lại. Hai người này vẫn liên lạc với nhau qua Facebook. 

Du khách này xuất phát từ thôn Sín Chải, leo dọc tuyến dây cáp của cáp treo Fansipan với một ít lương thực, đèn pin và sạc điện thoại.

Theo thông tin trình báo của bạn gái của nạn nhân, tin nhắn cuối cùng chị nhận được của Aiden Shaw Webb vào khoảng 6 giờ sáng ngày 4/6 và Aiden Shaw Webb đã thông báo tình trạng bị thương ở tay và chân. Vị trí cuối cùng của Aiden Shaw Webb theo định vị từ điện thoại của chị Blue Bell Eloise Baugham được xác định tại tiểu khu 267, 274, thôn Sín Chải, xã San Sả Hồ thuộc Vườn Quốc gia Hoàng Liên.

Ông Nguyễn Ngọc Hinh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Sa Pa, cho biết ngay sau khi nhận được tin trình báo, Ủy ban Nhân dân huyện Sa Pa đã chỉ đạo lực lượng công an huyện phối hợp Vườn Quốc gia Hoàng Liên, Ủy ban Nhân dân xã San Sả Hồ và người dân thành lập tổ tìm kiếm xung quanh khu vực đã được xác định qua định vị.

Ngay trong sáng 7/6, Ủy ban Nhân dân Huyện Sapa đã tổ chức cuộc họp báo cáo tình hình tìm kiếm và bàn phương án mở rộng tìm kiếm với sự tham gia của gia đình du khách Aiden Shaw Webb.

Trước đó, ngày 6/6, lực lượng chức năng đã mở rộng quy mô tìm kiếm, thông báo và kèm theo ảnh gửi cho huyện Tam Đường, huyện Tân Uyên (tỉnh Lai Châu) để phối hợp tìm kiếm. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Ngọc Hinh, địa hình khu vực này rất phức tạp, một số khu vực có vực sâu, các tổ tìm kiếm không thể tiếp cận được. Phương án đưa ra là tìm kiếm toàn bộ các khe, vực, vách núi. 

Do đó, Ủy ban Nhân dân huyện Sa Pa đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai, Công an tỉnh Lào Cai bố trí lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn cho huyện Sa Pa ngay trong ngày 7/6 để huyện tiếp tục tổ chức tìm kiếm nạn nhân.

Sín Chải là đường vô cùng nguy hiểm, cheo leo, chỉ dành cho những vận động viên leo núi chuyên nghiệp, không dành cho du khách tự do, thiếu kinh nghiệm và không có trang thiết bị cần thiết để leo núi. Du khách lên Sa Pa muốn chinh phục Fansipan nên đi theo tour xuất phát từ đường Trạm Tôn, từ đó có thể leo bộ hoặc đi cáp treo.

Theo TTXVN/VIETNAM+