1.2.3...xách ba lô lên và đi!

Cập nhật, 11:51, Thứ Bảy, 25/06/2016 (GMT+7)

Không thích theo tour, nhiều bạn trẻ thích du lịch tự túc bởi những chuyến đi sẽ mang lại cảm giác thật thoải mái, với những trải nghiệm đáng nhớ.

Mùa hoa anh đào thật tuyệt vời dưới góc chụp của Minh Nguyệt.
Mùa hoa anh đào thật tuyệt vời dưới góc chụp của Minh Nguyệt.

Nào khám phá những miền đất, con người và văn hóa mới. Nào có cơ hội để thưởng thức các món ăn đặc sản và kết giao thêm rất nhiều bè bạn. Nhận ra được những điểm thú vị đó sẽ luôn thôi thúc chúng ta xách ba lô lên và đi!

Không thích đi tour, những bạn trẻ thích du lịch tự túc cần có một số tài vặt hữu ích để có thể dễ dàng ứng biến, vượt qua khó khăn trên những chặng đường vi vu đó đây.

Với bạn Minh Nguyệt (Phường 4- TP Vĩnh Long) thì du lịch tự túc không phải là để tiết kiệm chi phí mà là để có hành trình khám phá tự do theo ý thích.

Tháng 4 vừa qua, Nguyệt đã tự thưởng cho mình chuyến du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào. Và bạn đã “xách ba lô lên và đi” theo cách riêng của mình. Nguyệt chia sẻ, trong chuyến đi về miền Bắc Nhật Bản, gần như không có tour du lịch nào có lịch trình khám phá miền đất này.

Chưa kể mùa hoa mỗi năm mỗi khác, những người đi ngắm hoa ở Nhật đã xác định bản thân sẽ sử dụng mạng lưới giao thông vô cùng thuận tiện của đất nước này để đi đến nơi mà hoa đào đang độ mãn khai. Muốn làm được điều đó, bạn chỉ có thể đi du lịch tự túc.

Là một người du lịch tự do, bạn có thể dừng lại bất cứ nơi nào với khoảng thời gian mà mình muốn. Lang thang trong những tòa lâu đài cổ, nằm dưới một tán hoa đang kỳ rực rỡ hay ngồi thật lâu trước mặt biển lúc hoàng hôn.... bạn hoàn toàn tự do buông thả cảm xúc theo ý thích và hoàn cảnh hiện tại mà không phải chịu sự bó buộc nào.

Phải chăng đó cũng là cái đích mà nhiều người yêu du lịch, yêu khám phá những vùng đất mới luôn hướng đến.

Chỉ cần tìm kiếm thông tin về chỗ ở, đặc trưng nơi đến cùng những trải nghiệm cá nhân như khả năng hòa hợp, thích ứng, giao lưu văn hóa…, nhiều bạn trẻ đã có thể tự làm chủ những chuyến du lịch thật thú vị.

“Lướt web mình thấy những hình ảnh, thông tin về quần đảo Nam Du- một vịnh Hạ Long thu nhỏ ở vùng biển phương Nam (tỉnh Kiên Giang) đẹp lung linh quá hấp dẫn nên í ới trên facebook, rủ rê được 8 bạn cùng đi”, bạn Phạm Võ Duy Tân (Phường 1- TP Vĩnh Long) chia sẻ.

Khi đến nơi, nhóm bạn hít hà trước vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn với biển xanh, cát trắng, những rạn san hô, những đàn cá màu huyền ảo, những rặng dừa nghiêng mình soi bóng, được tự do giữa đất trời mang lại những cảm giác thật thú vị.

Trên hết, để có một chuyến đi chất lượng, nhóm bạn này đã đặt vé tàu, đặt phòng trọ, cùng những vật dụng đốt lửa trại, nước uống, bếp nướng, trái cây,… để trọn vẹn tận hưởng kỳ nghỉ “made in tự tui” hết sức tiết kiệm với chi phí hơn 1 triệu đồng/người.

“Tụi mình thuê xe máy vi vu vòng quanh đảo. Như quên chặng đường dài, về với biển xanh, cát trắng trải dài mịn màng, tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ đến mê hồn. Được thỏa thuê chụp cảnh đẹp, được no nê với tiệc hải sản BBQ tự làm và quan trọng nhất tụi mình có những chuyến đi thoải mái với bạn bè”- bạn Ngọc Yến khoe.

Anh Nguyễn Hoàng Minh Trị (Phường 4- TP Vĩnh Long) năm nào cũng tự thưởng cho mình vài chuyến du lịch cùng với người thân, bạn bè sau một năm làm việc.

Đi nhiều nên anh có kinh nghiệm “săn” vé may bay giá rẻ, phòng khách sạn rẻ và hơn hết là có những chuyến đi trải nghiệm, khám phá những con đường, miền đất lạ, gặp gỡ những con người mới để tận hưởng niềm vui và thêm khắng khít với người thân, bạn bè cũng nên quá chứ.

“Sau khi đã có vé máy bay thì nên lên lịch trình để phù hợp với thời gian bay, rồi đặt khách sạn. Để hiểu được nơi mình đến thì tốt nhất cần kiểm tra các nguồn từ Internet, các trang thông tin du lịch, qua báo chí, hoặc qua những người bạn đã đi trước và chia sẻ lại để chọn ra những thông tin cảm thấy phù hợp với mình.

Sau đó tổng hợp lại để có được lịch trình tốt và một chuyến đi vui vẻ”- anh Trị cho biết.

Ngoài ra, một kỹ năng quan trọng không thể bỏ qua là sử dụng bản đồ du lịch, có thể bản đồ giấy (được phát miễn phí rất nhiều ở các thành phố du lịch), còn tiện lợi hơn nữa là bản đồ trên các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, máy tính bảng,... nắm được cách sử dụng bản đồ cũng là điều thú vị cho chuyến trải nghiệm.

Trong những ngày hè oi bức, du lịch là cần thiết, giúp cho mọi người có được những phút giây thư giãn, những trải nghiệm khó quên. Còn chần chừ gì mà không thu xếp công việc, hãy tự thưởng cho mình chuyến du lịch để thả lỏng cùng với người thân, bạn bè sau một năm làm việc, bạn nhé!

SÔNG TRĂNG