Loan Mỹ náo nức ngày hội non sông

Cập nhật, 14:15, Thứ Sáu, 20/05/2016 (GMT+7)

Những ngày này, xã Loan Mỹ (Tam Bình)- xã có đông đồng bào dân tộc Khmer của tỉnh, cũng đã hoàn tất mọi công việc, sẵn sàng cho ngày hội non sông trọng đại 22/5 sắp tới.

Cử tri tìm hiểu danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.
Cử tri tìm hiểu danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Cứ độ 4 giờ 30 sáng hàng ngày là hệ thống loa phát thanh xã Loan Mỹ lại phát sóng. Khúc hát hướng về ngày hội non sông rồi đến những bản tin thông tin về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vang lên làm rộn ràng, náo nhiệt khắp xóm ấp.

Loay hoay chuẩn bị cho giờ phát sóng, anh Bùi Văn Phụng- cán bộ Truyền thanh xã cho biết: Hơn 2 tháng nay, trạm phát thanh sáng chiều 2 buổi đều đặn tuyên truyền về Luật Tổ chức Quốc hội, hỏi đáp liên quan bầu cử, danh sách ứng cử viên... Qua đó, giúp người dân hiểu thêm về ý nghĩa, quyền lợi trong cuộc bầu cử sắp tới.

Chủ tịch UBND, Phó Ban Bầu cử xã- Cao Thành Giang cho biết: Xã có 11.392 người, trong đó có gần 50% là người dân tộc Khmer.

Để công tác bầu cử diễn ra dân chủ, đúng luật, bên cạnh chuẩn bị tốt về nhân sự, Ủy ban Bầu cử xã đã chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền. Ngoài hệ thống phát thanh, xã còn lồng ghép vào các cuộc họp, sinh hoạt của đoàn thể, họp dân, tuyên truyền trực quan... góp phần tác động tích cực đến nhận thức của người dân về ý nghĩa của cuộc bầu cử.

Xã đã lập, công bố, niêm yết danh sách cử tri, niêm yết tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp theo các đơn vị bầu cử, các khu vực bỏ phiếu. Dịp bầu cử lần này, xã có 8.073 cử tri tham gia bầu cử với 12 tổ tại 6 ấp. Có 46 đại biểu ứng cử HĐND xã, trong đó đảm bảo đúng cơ cấu, thành phần: nữ 36,95%,
dân tộc 43,47%...

Theo Chủ tịch UBND xã, trong thực hiện cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên: “Hiện công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử của xã đã cơ bản hoàn tất. Từ phát phiếu cho cử tri đến nội quy phòng bỏ phiếu, thùng phiếu, thước, viết,... Ngoài ra, xã cũng chủ động đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử. Tất cả đã sẵn sàng chờ bầu cử”.

Chủ tịch UBND xã cũng cho biết thêm: Để ngày bầu cử diễn ra thành công, Ủy ban Bầu cử xã phân công thành viên hỗ trợ tại các tổ. Sau 3 tiếng khai mạc bầu cử, các tổ sẽ tự kiểm tra số lượng cử tri tham gia bỏ phiếu. Vận động để mọi người tham gia bầu cử theo đúng luật.

Người dân phấn khởi

Về xã Loan Mỹ những ngày này điều dễ nhận thấy là không khí của ngày bầu cử đang tưng bừng phấn khởi. Dọc các tuyến đường từ trung tâm xã đến các ấp đều rực rỡ cờ đỏ, băng rôn cổ động trực quan.

Ông Sam Bát (ấp Giữa) vui vẻ nói: “Sáng sáng, trạm phát thanh lại phát những bản tin về công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử. Đặc biệt là tên tuổi, lý lịch, chương trình hành động của các ứng cử viên được nêu rất rõ ràng. Ngày bầu cử đã đến rất gần, lòng tôi cũng thấy háo hức lắm. Tôi cũng đã lựa chọn sẵn những ứng cử viên mà mình tâm đắc nhất để bầu rồi”.

Dạo một vòng quanh các điểm niêm yết danh sách bầu cử, không khó để bắt gặp hình ảnh bà con cùng nhau xem và trò chuyện rôm rả.

Cô Thạch Thị RoYa (ấp Kỳ Son) cũng hồ hởi chia sẻ: “Người dân nhận thấy trách nhiệm rất lớn của mình là phải trực tiếp đi bỏ phiếu, lựa chọn những đại biểu tốt để xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp hơn”.

Theo cô, ngày hội lớn của toàn dân 5 năm mới có một lần, cô cũng như nhiều người dân tin tưởng các đại biểu được bầu là những người có đức, có tài, có tinh thần trách nhiệm với nhân dân.

“Qua đây, tôi cũng mong muốn các vị ứng cử viên sau khi trúng cử nên thực hiện đúng như chương trình hành động đã nêu, thường xuyên tiếp xúc cử tri để kịp thời nắm bắt và giải quyết nhu cầu của nhân dân”- cô bày tỏ.

Theo dõi xuyên suốt tin tức về ngày bầu cử 22/5 tới, cô Thạch Thị Em (ấp Kỳ Son) cho hay cô sẽ vận động các thành viên trong gia đình, con cháu và những người xung quanh đi bỏ phiếu đầy đủ.

Còn cô thì: “Tôi gởi gắm các đại biểu trúng cử nên quan tâm đến đời sống người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc Khmer để chúng tôi có thêm điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống góp phần xây dựng địa phương”.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ