Cần Thơ: Cụ ông bị xương cá dài 3cm đâm thủng ruột

Cập nhật, 13:54, Thứ Năm, 05/05/2016 (GMT+7)

Ngày 4/5, bác sĩ chuyên khoa 2 La Văn Phú, Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ cho biết, các bác sĩ của khoa này vừa cấp cứu và điều trị thành công cho một bệnh nhân bị xương cá đâm thủng manh tràng.

Chiếc xương cá dài 3cm được lấy ra từ ổ bụng ông Hoàng
Chiếc xương cá dài 3cm được lấy ra từ ổ bụng ông Hoàng

Cụ thể, bệnh nhân là ông Trần Phú Hoàng, (71 tuổi) ngụ huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long, nhập viện lúc 18h35’ ngày 27/4 trong tình trạng đau bụng dữ dội. Qua khám lâm sàng, siêu âm, xét nghiệm, các bác sĩ chấn đoán bệnh nhân nhiều khả năng bị viêm phúc mạc, nghi do viêm ruột thừa vỡ và chỉ định mổ cấp cứu.

Tuy nhiên qua nội soi ổ bụng, thấy có nhiều dịch tiêu hóa và mủ, sau khi hút mủ và dịch, các bác sĩ phát hiện có mảnh xương cá (dài khoảng 3cm) đâm xuyên qua thành ruột (manh tràng, ở phần đầu ruột già) nên đã gắp xương cá ra, xử lý vết thương tổn, rửa sạch ổ bụng cho bệnh nhân.

Bác sĩ Phú kiểm tra lại vết mổ cho bệnh nhân
Bác sĩ Phú kiểm tra lại vết mổ cho bệnh nhân

Theo bác sĩ La Văn Phú, đây là ca bệnh rất hy hữu bởi không hiểu sao cái xương dài như thế lại đi qua thực quản, dạ dày, tá tràng trước khi xuống đến manh tràng.

“Bệnh nhân Hoàng nhập viện trong tình trạng bị nhiễm trùng viêm phúc mạc khá nặng do đến bệnh viện trễ. Nếu để trễ hơn nữa, ông Hoàng có thể tử vong do nhiễm trùng nhiễm độc”, Bác sĩ Phú nói..

Hiện tại sức khoẻ bệnh nhân Hoàng đã ổn định, có thể xuất viện ngay trong vài ngày tới.

Tiếp xúc với phóng viên, ông Hoàng cho biết, ông không nhớ đã nuốt cái xương cá trên khi nào vì ông không hề có cảm giác hóc xương cho đến khi bị đau bụng, đến bệnh viện các bác sĩ gắp ra xương trong ruột ra mới giật mình.

Theo Dân trí