Trao giải Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc 2016

Cập nhật, 18:14, Thứ Bảy, 16/04/2016 (GMT+7)

Sáng 16/4, tại trường Đại học Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đã diễn ra lễ Tổng kết và trao giải Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 24 năm 2016.

Trao thưởng cho các thí sinh đoạt giải. Ảnh: TTX
Trao thưởng cho các thí sinh đoạt giải. Ảnh: TTX

Dự và phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga vui mừng nhận thấy kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc do Hội toán học Việt Nam khởi xướng đã trở thành hoạt động thường niên được sự hưởng ứng tích cực của nhiều trường đại học và cao đẳng trong cả nước.

Hoạt động này có tác dụng thúc đẩy phong trào học tập của sinh viên, thúc đẩy sự đổi mới phương pháp giảng dạy toán học ở các trường đại học và cao đẳng. Đồng thời, đây cũng là dịp để sinh viên yêu toán thi thố tài năng và khẳng định năng lực tư duy của mình.

Thứ trưởng hy vọng kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc những năm tiếp theo sẽ ngày càng chất lượng và quy mô rộng lớn hơn, thật sự là sân chơi trí tuệ, thu hút sự tham gia của những nhà toán học tài năng tương lai.

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 24 năm 2016 là ngoài 82 đoàn sinh viên đại học, còn có sự tham gia của 11 đoàn học sinh trung học phổ thông đến từ các trường chuyên trên khắp cả nước.

Kết quả, sau 4 ngày thi với tổng cộng 795 lượt thi, đã có 9 giải đặc biệt, 67 giải nhất, 124 giải nhì được trao cho các thí sinh. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đạt thành tích xuất sắc nhất toàn đoàn. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao phần thưởng Quỹ Lê Văn Thiêm cho 8 học sinh phổ thông có thành tích xuất sắc.

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc năm 2017 dự kiến được tổ chức tại trường Đại học Phú Yên.

Theo SGGPO