Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại chợ Phú Quới

Cập nhật, 14:20, Thứ Sáu, 29/04/2016 (GMT+7)

Nhằm nâng cao ý thức chấp hành các quy định về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cho bà con tiểu thương, đồng thời giúp lực lượng PCCC tại chỗ nâng cao trình độ nghiệp vụ chữa cháy, UBND huyện Long Hồ đã phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC- cứu nạn, cứu hộ thuộc Công an tỉnh Vĩnh Long tổ chức diễn tập phương án PCCC tại chợ Phú Quới.

Cuộc diễn tập theo tình huống giả định là do sơ suất trong việc sử dụng điện của bà con tiểu thương chợ Phú Quới nên đã xảy ra cháy. Nguy cơ đám cháy có khả năng lan sang các hộ tiểu thương khác trong nhà lồng chợ. Ngay sau khi phát hiện cháy, lực lượng chữa

cháy tại chỗ của Ban quản lý chợ đã tiến hành chữa cháy, giải tán hàng hóa của bà con tiểu thương đến nơi an toàn, bảo vệ trật tự, đồng thời báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến ứng cứu.

Sau khi nhận được tin báo cháy Phòng Cảnh sát PCCC- cứu nạn, cứu hộ thuộc Công an tỉnh đã điều 5 xe chữa cháy chuyên dụng, 1 xe cứu nạn và 50 chiến sĩ đến hiện trường để cứu người và chữa cháy. Sau 15 phút phối hợp chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt. Cuộc diễn tập được đánh giá đạt yêu cầu theo phương án đã đề ra.

PHƯỚC GIANG