Phát động giải thưởng Vô lăng vàng 2016

Cập nhật, 07:45, Thứ Tư, 16/03/2016 (GMT+7)

Ủy ban ATGT quốc gia vừa tổ chức chương trình phát động giải thưởng Vô lăng vàng 2016.

Giải Vô lăng vàng là một giải thưởng có giá trị tinh thần, xã hội nhằm cổ vũ động viên các doanh nghiệp vận tải đường bộ và đội ngũ lái xe, là niềm tự hào cho các cá nhân và tổ chức đoạt giải và đang trở thành một biểu tượng thương hiệu về ATGT tại Việt Nam.

Về tiêu chí tham dự giải “Vô lăng vàng” năm nay, Ủy ban ATGT quốc gia cho biết: Đối với lái xe ngoài những điều kiện bắt buộc để bình xét giải thưởng “Vô lăng vàng” như không để xảy ra TNGT trong năm xét thưởng, không để xảy ra TNGT từ nghiêm trọng trở lên trong vòng 3 năm trước năm xét thưởng, không vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong năm xét thưởng, số km an toàn tối thiểu/năm là 30.000km, điều lệ còn cân nhắc đến các nghĩa cử, hành động cao cả trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, tham gia cứu nạn người bị TNGT; giúp đỡ hành khách...

Với doanh nghiệp còn có thêm các yêu cầu về quy mô xe tối thiểu, hợp đồng lao động với lái xe, quản lý ATGT, thực hiện các quy định pháp luật và các hoạt động chung tay bảo đảm ATGT tại Việt Nam.

Các lái xe hoặc các đơn vị kinh doanh vận tải trên cả nước đạt các điều kiện trên đều có thể tự giới thiệu và ứng cử lập hồ sơ theo hướng dẫn gửi về ban tổ chức. Căn cứ vào các tiêu chí trong điều lệ, ban giám khảo sẽ chọn ra những cá nhân và tập thể để trao giải.

HẠNH UYÊN (UBATGTQG)