Tật nguyền còn bị tai biến

Cập nhật, 05:54, Thứ Sáu, 27/11/2015 (GMT+7)

Ông Huỳnh Văn Be (SN 1964- ngụ ấp Tân Thới, xã Tân Bình- Bình Tân) bị liệt chân trái từ nhỏ, gần đây còn bị tai biến liệt nửa người phải, sống một mình đang cần sự trợ giúp.

Lúc chưa bị tai biến, ông Huỳnh Văn Be rất chí thú làm ăn, vừa làm thợ mộc, vừa chạy vỏ lãi thuê hoặc ai mướn gì, khả năng làm được là ông làm ngay. Ông Be bảo: “Tui tật nguyền, không vợ con nên ráng làm kiếm tiền nuôi thân, không để anh em thêm gánh nặng. Giờ ngồi một chỗ không làm được gì, khổ lắm!”

Ông Be sống với mẹ nhưng từ khi mẹ mất, ông thui thủi một mình trong căn nhà tình thương chính quyền địa phương hỗ trợ. Hơn một năm trước, trong lúc ngồi lột hành thuê, ông Be nghe “tê rần chân phải” rồi quỵ luôn ở đó. Sau thời gian nằm viện, ông Be về nhà và chỉ ngồi một chỗ, mọi sinh hoạt đều trông nhờ vào anh trai và người em út. “Tui giờ chỉ còn tay trái nên đâu làm gì được.

Sáng, anh trai đến xếp mùng mền, vệ sinh tắm rửa giúp. Tối, đứa em út đến giăng mùng, đỡ nằm xuống. Cả ngày tui chỉ biết ngồi đây. Tới giờ ăn thì anh trai bới tô cơm mang đến. Nhiều lúc thèm ly nước chanh, gói mì mà không dám nói vì thấy anh em nghèo, còn phải cưu mang mình nên tui đâu dám đòi hỏi.

Bệnh của tui, bác sĩ kêu uống thuốc mỗi ngày, tui có BHYT hộ nghèo nhưng không đi đứng được, anh em còn phải lo làm ăn sinh sống, đâu có thời gian chở đi khám theo BHYT nên tiền trợ cấp dành cho người tàn tật (gần 400.000 đ/tháng), tui để dành lúc nào tay chân tê nhức quá không chịu nổi thì nhờ người ra tiệm mua 2 liều thuốc 8.000đ uống đỡ”- ông Be chia sẻ.

Do chi phí đi lại mỗi lần khám bệnh tốn kém, ông Be không có tiền, người thân cũng không có điều kiện nên nhiều lần đến kỳ tái khám ông Be đều bỏ qua. Hiện người ông Be có dấu hiệu phù nề nhưng không rõ nguyên nhân.

Bạn đọc quan tâm, giúp ông Be có điều kiện chữa bệnh, liên hệ địa chỉ ông Huỳnh Văn Be (ở ấp Tân Thới, xã Tân Bình- Bình Tân) hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN 

Các tin khác: