Câu chuyện nông thôn

Nỗi buồn... đi chợ

Cập nhật, 13:18, Thứ Tư, 24/09/2014 (GMT+7)

Chuyện này tưởng nhỏ xíu, nhỏ đến mức có lẽ nhiều người không để ý; nhưng suy ngẫm kỹ thấy nó lớn lắm. Đó là riêng Hai Lúa tui nghĩ vậy thôi.

Do mấy hôm trước đứa cháu gái đi học về bỗng dưng đòi mua cây dù. Nghĩ cây dù có thể che nắng, có thể che mưa cho cháu đến trường, nên Hai Lúa tui hứa hôm sau ra chợ mua cho cháu. Ai dè đi hết cái chợ huyện cũng không tìm được cây dù… Việt Nam, mà toàn là hàng Trung Quốc.

Tức mình, nghĩ tại chợ nhỏ nên không đủ hàng, Hai Lúa tui lên tuốt chợ tỉnh một chuyến xem sao, té ngửa luôn là đi giáp chợ cũng toàn dù Trung Quốc.

Hỏi có dù Nhật không? Mấy cô bán hàng cười: “Hàng Nhật mắc lắm làm sao bán được chú ơi. Chỉ có hàng Tàu loại xấu và loại tốt thôi”. Đành ngậm ngùi mua cây dù Trung Quốc về cho cháu, ai dè nó không chịu xài.

Cho Hai Lúa tui hỏi, sao mà mình sản xuất cây dù bán tại chỗ mà cũng không cạnh tranh nổi với cây dù đi mấy ngàn cây số nhập khẩu qua tới đây vậy? Hai Lúa tui mong mỏi, những lần “Hàng Việt Nam về nông thôn”, nhớ thêm vào cây dù Việt Nam cho nông dân mình xài hàng của mình nhé!

Hailua@.com