Thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa

Cập nhật, 14:36, Thứ Tư, 28/05/2014 (GMT+7)

Hiện toàn huyện Trà Ôn có 3.207 liệt sĩ, 1.522 thương binh, 23 bệnh binh, 1.559 gia đình có công cách mạng và 173 Mẹ Việt Nam anh hùng. Những năm qua, huyện Trà Ôn luôn thực hiện tốt các chế độ ưu đãi đối với các gia đình chính sách như chi trả các khoản trợ cấp thường xuyên kịp thời và chính xác; miễn giảm các khoản đóng góp theo quy định, tạo mọi điều kiện thuận lợi để con em đối tượng chính sách có điều kiện học tập, làm việc…

Đoàn cán bộ tỉnh, huyện đến thăm gia đình có công với cách mạng.

Hàng năm, vào các dịp lễ, tết- đặc biệt là dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, cấp ủy Đảng và chính quyền từ huyện đến xã- thị trấn đều tổ chức các đoàn cán bộ đến thăm và tặng quà cho các đối tượng có công với cách mạng.

Nổi bật trong công tác đền ơn đáp nghĩa ở huyện Trà Ôn là việc vận động nhân dân đóng góp quỹ Đền ơn đáp nghĩa, xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa. 5 năm qua, đã vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được 3,78 tỷ đồng. Bằng các nguồn vận động, cùng với Nhà nước xây cất được 225 căn nhà tình nghĩa, với tổng kinh phí 6,6 tỷ đồng, tiếp tục phụng dưỡng đến cuối đời 14 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống.

Tin, ảnh: KIM BẰNG- TRUNG CHUẨN