Thông qua dự thảo việc đặt, đổi tên đường phố và công trình công cộng tỉnh

Cập nhật, 13:38, Thứ Tư, 04/07/2012 (GMT+7)

Tổ chuyên viên giúp việc cho Hội đồng tư vấn đặt, đổi tên đường phố và công trình công cộng tỉnh Vĩnh Long vừa họp thông qua dự thảo lần cuối để trình Hội đồng tư vấn của tỉnh.

Dự kiến các tuyến đường mới ở TP Vĩnh Long cần đặt tên như sau:

Phường 3 có 1 đường: Điểm đầu là đường Phó Cơ Điều, điểm cuối là xã Phước Hậu dự kiến đặt tên là Nguyễn Văn Nhung (ông nguyên là Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long).

Phường 4 có 3 đường: 1. Điểm đầu là đường Phạm Thái Bường, điểm cuối là đường Trần Phú dự kiến đặt tên là Phan Quốc Quang (ông là nhà giáo có công chấn hưng nền giáo dục Vĩnh Long); 2. Điểm đầu là đường Phạm Thái Bường, điểm cuối là đường Trần Phú dự kiến đặt tên là Ông Phủ (Lê Văn Vĩ) (ông là nhà giáo có công trong nền giáo dục Vĩnh Long đầu thế kỷ XX, dân gian gọi tên Ông Phủ); 3. Điểm đầu là đường Phạm Thái Bường, điểm cuối là đường Trần Phú dự kiến đặt tên là Trần Văn Bảy (ông nguyên là Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long thời gian ngắn hạn).

Phường 5 có 2 đường: 1. Điểm đầu là đường 14 Tháng 9, điểm cuối là Quốc lộ 57 dự kiến đặt tên Nguyễn Thị Ngọt (Mẹ Việt Nam Anh hùng trong kháng chiến chống Mỹ, có chồng và 6 con là liệt sĩ); 2. điểm đầu là đường 8 Tháng 3 (dự kiến nối qua cầu Văn Thánh Miếu) điểm cuối là đường 14 Tháng 9 dự kiến đặt tên Nguyễn Phúc Trú (ông là người có công mở cõi và quyết định lập dinh Long Hồ, địa danh đầu tiên thời kỳ mở đất ở Vĩnh Long năm 1732).

Xã Tân Ngãi có 2 đường: 1. Điểm đầu Quốc lộ 1A, điểm cuối là Khu du lịch Trường An dự kiến đặt tên Trường An; 2. Điểm đầu Quốc lộ 1A điểm cuối là Khu chung cư dự kiến đặt tên Vĩnh Hòa (lấy tên ấp Vĩnh Hòa).

Xã Tân Hội có 1 đường: Điểm đầu là Quốc lộ 80, điểm cuối Bến phà cũ dự kiến đặt tên Mỹ Thuận (đường phà Mỹ Thuận trước đây).

Riêng huyện Long Hồ, có 1 đường ở xã Thanh Đức: Điểm đầu cầu Chợ Cua thuộc Phường 4, điểm cuối là bến phà Đình Khao, dự kiến đặt tên Phan Văn Đáng (ông nguyên là Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long, Phó Bí thư Xứ ủy và là người hoạt động chính trị và báo chí nổi tiếng).

HỮU THOẠI (TP Vĩnh Long)