Thượng đỉnh Mỹ-Triều: Việt Nam đã làm tốt vai trò đối tác vì hòa bình

Cập nhật, 08:11, Thứ Sáu, 01/03/2019 (GMT+7)

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Hà Nội không đạt được kết quả như kỳ vọng, song các nhà báo, phóng viên quốc tế tham gia đưa tin về sự kiện này đều bày tỏ ấn tượng với vai trò tổ chức của Việt Nam.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Hà Nội không đạt được kết quả như kỳ vọng nhưng Việt Nam đã khẳng định được vai trò tích cực của một đối tác vì hòa bình của thế giới.

Đây là đánh giá chung của các nhà báo phóng viên quốc tế tham gia đưa tin về sự kiện lần này.

Bám sát từng động thái của 2 nhà lãnh đạo trong những ngày diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 2, nhà báo David Jackson đến từ tờ Hoa Kỳ ngày nay không có nhiều bất ngờ với kết quả Hội nghị lần này. Điều bất ngờ với ông chính là chứng kiến một Việt Nam rất khác.

Nhà báo David Jackson - Tờ Hoa Kỳ Ngày nay cho biết: “Việt Nam thể hiện sự chuẩn bị rất chu đáo và chuyên nghiệp. Các cơ quan tổ chức của Việt Nam đã thể hiện nỗ lực rất lớn để tạo một bầu không khí tốt nhất cho các cuộc thảo luận của 2 bên. Nhưng rõ ràng đây là một vấn đề rất khó để có được kết quả như kỳ vọng.”

Không giống như David, nhiều nhà báo, phóng viên quốc tế khác lại tỏ rất bất ngờ với kết quả của hội nghị lần này. Nhưng họ đều tỏ ra hài lòng với vai trò của nước chủ nhà Việt Nam.

Nhà báo Mika Hentunen - Công ty Truyền thông quốc gia Phần Lan chia sẻ: "Thật sự là bất ngờ với kết quả của Hội nghị. Chúng ta đều mong đợi một kết quả tốt hơn.Ở khía cạnh của Việt Nam, chúng tôi đều đánh giá cao sự chuẩn bị của Việt Nam cho hội nghị lần này. Việt Nam đã thành công trên phương diện là một đối tác tích cực cho hòa bình."

Nhà báo Georgy Toloraya -  Báo Kommersant, Nga phát biểu: “Tôi thật sự bất ngờ và có chút thất vọng khi mà không có bước đột phá nào từ Hội nghị lần này. Chúng ta sẽ phải tiếp tục chờ đợi vào những động thái tích cực hơn trong tương lai khi hai bên hướng tới tiếng nói chung. Với Việt Nam, các bạn đã khẳng định rõ nét vai trò là một quốc gia năng động, ưa chuộng hòa bình và mến khách khi tổ chức rất tốt hội nghị lần này. Đây cũng là kinh nghiệm rất quý báu cho Việt Nam”

Hơn 3.000 nhà báo quốc tế đã tới Việt Nam để đưa tin về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Những ấn tượng tốt đẹp của các nhà báo là cơ hội rất lớn cho Việt Nam để quảng bá hình ảnh và khẳng định vị thế của mình trong khu vực và trên thế giới./.

Nguồn: Vnews/TTXVN