Cô Thanh ham đọc sách

Cập nhật, 21:19, Chủ Nhật, 24/03/2024 (GMT+7)

Đã thành thói quen, hàng tuần, cứ vào lúc 6 giờ 30 phút, sáng thứ hai hoặc thứ sáu là cô Nguyễn Thị Thanh (ở Khóm 6, TT Long Hồ) có mặt ở Thư viện huyện Long Hồ để mượn sách.

Lúc đầu, cô rất mê đọc sách nhưng không biết tìm mượn sách ở đâu. Một hôm cô đi chợ, gặp một người em ở cùng khóm mách “có một kho sách ở Thư viện huyện Long Hồ”. Thế là cô không vào chợ mua hàng mà đi thẳng đến thư viện huyện mượn sách đem về nhà đọc.

Cô đọc nhiều thể loại sách như: tâm lý xã hội, tiểu thuyết, truyện ngắn, các sách về nuôi dạy con, sách dạy nấu ăn trong gia đình, sách về chăm sóc sức khỏe, sách nói về những bài thuốc dân gian… Mỗi tuần, cô đến thư viện huyện mượn từ 10-15 quyển sách. Hàng ngày, sau khi làm xong việc nội trợ là cô đọc. Cô Thanh kể rằng đọc sách hay lắm, mở mang kiến thức, hiểu biết nhiều điều trong cuộc sống.

Tình yêu dành cho sách của cô Nguyễn Thị Thanh rất đáng để suy ngẫm, nhất là trong bối cảnh hiện nay, khi mà chiếc điện thoại thông minh với những kết nối đầy mê hoặc của nó ít nhiều đã làm vơi đi tình yêu với sách, cũng như thói quen đọc sách của nhiều người.

Tin, ảnh: LÊ MINH