Khai mạc Trại sáng tác mỹ thuật toàn quân tại TP Cần Thơ

Cập nhật, 13:26, Thứ Ba, 07/07/2020 (GMT+7)

Sáng 6/7/2020, Trại sáng tác mỹ thuật toàn quân năm 2020 do Tổng cục Chính trị phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân khu 9 và Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức đã khai mạc tại TP Cần Thơ.

Dự trại sáng tác có 48 họa sĩ đang công tác tại các đơn vị quân đội. Trong thời gian dự trại sáng tác, các họa sĩ quân đội sẽ được giới thiệu, nghiên cứu các chuyên đề như: nghệ thuật tạo hình và cảm thụ nghệ thuật trong đời sống, tranh cổ động trên thế giới và ở Việt Nam; những yếu tố cơ bản để hình thành tác phẩm tranh cổ động; sáng tác logo; tìm hiểu và phát hiện đề tài, hình thành ý tưởng trong sáng tác mỹ thuật;…

Cùng với việc tiếp cận, nghiên cứu các chuyên đề, các họa sĩ còn được đi tìm hiểu thực tế, sáng tác tại các địa phương vùng ĐBSCL và các đơn vị lực lượng vũ trang Quân khu 9.

Phát biểu khai mạc trại sáng tác, Thiếu tướng Lê Xuân Sang- Phó cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam- cho rằng: Hoạt động mỹ thuật của quân đội đã góp phần tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực xây dựng môi trường văn hóa quân sự phong phú, lành mạnh, ngăn chặn, loại trừ các loại hình văn hóa xấu, độc thẩm lậu vào đời sống tinh thần của bộ đội.

Trại sáng tác là dịp để các họa sĩ quân đội giao lưu, học hỏi, tiếp cận các phương pháp mới trong hoạt động sáng tác mỹ thuật; nâng cao năng lực sáng tạo, sáng tác những tác phẩm mới, có chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho hoạt động tuyên truyền, giáo dục trực quan tại các đơn vị.

Theo kế hoạch, Trại sáng tác sẽ bế mạc vào ngày 21/7.

PV (theo QĐND Online)