Kết nối phố

Từ chuyện cậu bé khơi thông cống rãnh

Cập nhật, 14:39, Thứ Tư, 08/07/2020 (GMT+7)

Đó là hình ảnh em Phạm Trọng Đạt (sinh năm 2008)- học sinh lớp 6 Trường THCS Long An (xã Long An, huyện Long Thành- Đồng Nai) móc rác ngay miệng cống thoát nước để khơi thông dòng chảy.

Cụ thể, trên đường đi học về, khi thấy các cống bên đường bị rác bịt kín không thoát được nước, sau trận mưa lớn kéo dài suốt chiều, Đạt đã ngừng xe đạp và xuống dùng tay móc rác ngay miệng cống thoát nước, sau đó lại đạp xe tới miệng cống tiếp theo để tiếp tục khơi thông dòng chảy. “Hành động đẹp” của em được camera an ninh của người dân quay lại đã “đốn tim” cộng đồng mạng. Đoạn clip được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội Facebook, thu hút rất nhiều bình luận khen ngợi.

Không riêng Đạt, hiện có rất nhiều bạn trẻ có ý thức tốt trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường như chủ động khơi thông cống rãnh quanh nơi ở hay đơn giản hơn như để rác vô thùng rác chớ không tiện tay quăng bừa bãi. Mùa mưa đến, bên cạnh các giải pháp chống ngập của đơn vị chức năng thì những ngày gần đây, hình ảnh những học sinh sinh viên thi nhau nhặt, vớt rác, khơi thông cống rãnh xuất hiện nơi nơi- lan tỏa thông điệp tích cực về việc chung tay giảm thiểu ngập úng, bảo vệ môi trường.

Hy vọng hành động “giải cứu” cống thoát nước của Đạt, việc làm ý nghĩa của các bạn trẻ giúp nhiều người thức tỉnh- không quăng rác bừa bãi vô tội vạ làm bít miệng cống hay ô nhiễm sông rạch nữa... Thiết nghĩ, khi mỗi người tự giác nâng cao ý thức và cùng chung tay thì môi trường sống mới ngày thêm trong lành.

SÔNG HẬU