Kết nối phố

Phường văn minh: niềm vui và trách nhiệm

Cập nhật, 09:24, Thứ Tư, 01/07/2020 (GMT+7)

UBND TP Vĩnh Long vừa công nhận thêm 2 phường đạt chuẩn phường văn minh đô thị gồm Phường 3 và Phường 4; nâng tổng số 6/11 phường của thành phố đạt văn minh đô thị.

Một vị cao niên ở Phường 3 tiếc nuối những kinh rạch chằng chịt quanh phố trước kia nay đã bị bồi lấp. Đồng thời, ông cũng bày tỏ “buồn lòng” khi không ít kinh rạch còn lại cũng bị một số hộ xây dựng lấn chiếm, quăng rác bừa bãi gây ảnh hưởng mỹ quan và cản trở thoát nước, gia tăng ngập úng…

Theo ông, đã là cư dân đô thị, nhất là đô thị đạt chuẩn văn minh cần thể hiện ý thức và trách nhiệm cao. Điều đó thể hiện ở việc chí thú làm ăn để phát triển kinh tế gia đình, đóng góp vào sự phát triển chung và ở việc giữ gìn, bảo vệ môi trường sống xung quanh luôn xanh- sạch- đẹp.

Đồng suy nghĩ này, một hộ dân ở Phường 4 phát biểu cảm nghĩ tại lễ đón nhận danh hiệu phường đạt chuẩn văn minh đô thị: “Bản thân là một người dân đang sinh sống ở Phường 4, tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào về kết quả mà Phường 4 đạt được hôm nay”.

Tuy nhiên, bên cạnh bày tỏ phấn khởi, hộ dân này cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm cao khi hứa: sẽ tích cực tham gia và vận động các hộ trong tổ, trong khóm tham gia mọi phong trào thi đua sản xuất kinh doanh, bảo vệ môi trường, ổn định trật tự đô thị…

Thiết nghĩ, từ niềm tự hào về sự đổi mới đi lên của đô thị mình và từ tình cảm dành cho nơi mình sinh sống, mỗi người cần nêu cao ý thức trách nhiệm, từ đó ra sức cống hiến nhiều hơn để dựng xây đô thị ngày thêm giàu đẹp.

SÔNG HẬU