Nhật ký từ phòng cách ly

Cập nhật, 05:57, Thứ Bảy, 07/03/2020 (GMT+7)

“Có một tình yêu chưa bao giờ làm ta thất vọng, đó là tình yêu Tổ quốc. Cám ơn các chú bộ đội đã nhường chỗ cho tụi em. Lúc nào cũng dễ thương, yêu dân”. 

Đó là những dòng nhật ký ngày 1/3 khi từ Hàn Quốc vừa đáp xuống Sân bay Quốc tế Cần Thơ của chị Từ Diệu Hằng (TP Đồng Hới- Quảng Bình).

“Có một tình yêu chưa bao giờ làm ta thất vọng, đó là tình yêu Tổ Quốc”- vừa đáp Sân bay Cần Thơ, chị Hằng đã chia sẻ.
“Có một tình yêu chưa bao giờ làm ta thất vọng, đó là tình yêu Tổ Quốc”- vừa đáp Sân bay Cần Thơ, chị Hằng đã chia sẻ.

Chị là 1 trong 241 người từ Hàn Quốc trở về Việt Nam và đang được cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long. Và “những ngày trong quân ngũ” là nhật ký đầy yêu thương được chị đăng trên facebook thu hút nhiều lượt yêu thích, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Chị Diệu Hằng cho biết, khi dịch COVID-19 bùng phát tại Hàn Quốc, rất nhiều chuyến bay Việt Nam- Hàn Quốc bị hủy nên khi lên được máy bay về Việt Nam ai cũng mừng.

Do kinh doanh tại TP Hồ Chí Minh nên chị thường xuyên đi Hàn Quốc và việc chủ yếu là mua bán online nên 14 ngày cách ly này cũng không ảnh hưởng nhiều đến công việc.

Từ phòng cách ly, chị Diệu Hằng chọn viết nhật ký trên trang facebook cá nhân chủ yếu ghi lại kỷ niệm của những ngày cách ly trong quân đội, được sự chăm sóc đặc biệt của các anh bộ đội.

Đó cũng là cách để chị tự hào vì mình là người Việt Nam. Chị trân quý tình yêu với Tổ quốc và cảm ơn Nhà nước đã không bỏ bất cứ ai trong cuộc chiến chống dịch này, cảm ơn tấm lòng yêu dân của bộ đội, của nhân viên y tế hết lòng chăm lo, đảm bảo an toàn cho mọi người.

Được sự cho phép của chủ nhân, xin trích dẫn lại nhật ký một ngày (2/3/2020) của chị Diệu Hằng được dân mạng like và chia sẻ rầm rộ:

“Ngày 1:

Hôm qua, sau khi di chuyển từ Sân bay Cần Thơ về tới địa điểm cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long.

Các anh bộ đội phát tận tay từng người từ chăn gối mùng mền chiếu, kem bàn chải đánh răng, khăn mặt... thậm chí xà bông giặt đồ đều mới 100% và miễn phí hoàn toàn. Đến giờ có người nhắc đi ngủ, dặn dò mở cửa cho thoáng mát, xung quanh không khí trong lành.

Sáng ra 5h có kèn báo tập thể dục nhưng do mệt chả ai dậy nổi.

6h sáng có người kêu đi ăn sáng. Xong bên y tế Vĩnh Long xuống đo thân nhiệt từng người tại giường và điền thông tin từng cá nhân.

Trưa 11h lại có kèn báo đi ăn.

Chiều được phát khẩu trang 2 cái/ngày/người.

Tối 6h kèn lại báo đi ăn.

Mỗi người được phát 1 cái bát, 1 đôi đũa tự quản lý. Khi kèn báo tới giờ ăn tự cầm đi và ăn xong tự rửa và cất lấy.

Chúng em chỉ có việc ăn, ngủ, nghỉ... vui vẻ. Còn lại mấy anh bộ đội lo hết”.

Chị Diệu Hằng cho biết, khu cách ly được chia làm 2 vùng. Những người từ Deagu và Gyeongbuk cách ly đặc biệt 4 người/phòng. Những người còn lại từ các tỉnh khác ở Hàn về cách ly riêng 30 người/phòng. Người Việt và Hàn thì ở riêng nhưng tiêu chuẩn thì đều như nhau, không phân biệt.

“Công tác chuẩn bị và phục vụ tận tình, chu đáo, không 1 lời than thở, trách móc... mồ hôi vã trên trán của mỗi cán bộ phục vụ mà miệng vẫn tươi cười hướng dẫn tận tình. Yêu anh Bộ đội Cụ Hồ lắm luôn”.

Sự lo lắng căng thẳng của chị Diệu Hằng trong những ngày ở Hàn Quốc vì dịch COVID-19 lan nhanh đã được lấp đầy bằng cảm giác an toàn và thoải mái.

Chị chia sẻ: “Lúc chưa vào đây, chị nghĩ 2 tuần cách ly sẽ lâu và buồn lắm nhưng những ngày qua mọi thứ không như chị tưởng, vui không tưởng. Mai mốt ra khỏi đây nhớ lắm thôi... nhớ các chú bộ đội, nhớ những người mới quen, chưa kịp quen... nhưng thân thiết như lâu lắm rồi”.

Bài, ảnh: QUYÊN THỊNH