Xem phim "Hạ cánh nơi anh"

Tình yêu và khát vọng hòa hợp dân tộc

Cập nhật, 05:54, Thứ Bảy, 29/02/2020 (GMT+7)

Sau 2 tháng phát sóng trực tuyến trên Đài truyền hình cáp tvN và Netflix, bộ phim Hàn Quốc “Hạ cánh nơi anh” đã lập nên những kỷ lục mới. Một mối tình cuốn hút, cảm động “đốn tim” khán giả và gợi lên khát vọng hòa bình, hòa hợp dân tộc đến cháy bỏng. 

Cảnh trong phim “Hạ cánh nơi anh”. Ảnh chụp từ màn hình
Cảnh trong phim “Hạ cánh nơi anh”. Ảnh chụp từ màn hình

Một cốt truyện táo bạo và hay đến mức làm cho khán giả sẵn sàng loại trừ tính phi thực tế của nó và tài năng diễn xuất của 2 diễn viên chính, đã tạo nên linh hồn của bộ phim thu hút hàng tỷ lượt người xem.

Không cần những đầu tư khủng, cũng như kỹ xảo kiểu phim bom tấn; với nền cốt truyện phi thực tế, bộ phim vẫn cuốn hút hàng tỷ lượt người xem trước màn hình vào mỗi cuối tuần.

Những nhà làm phim Hàn chứng tỏ họ là bậc thầy “rating tâm lý” khán giả. Thành công trước hết phải kể đến sức hút của 2 diễn viên chính Hyun Bin (chàng Đại úy Bắc Hàn Ri Jung Huyt) và Son Ye Jin (vai nữ doanh nhân Nam Hàn Yoon Se- ri), tạo nên một chuyện tình éo le như định mệnh sắp đặt, bên cạnh dàn diễn viên phụ tài năng tạo nên đề tài hấp dẫn, mới mẻ, hài hước xen lẫn những trường đoạn hồi hộp, căng thẳng làm tăng thêm sự đa dạng của “gia vị” bộ phim.

Người xem chìm đắm trong dòng cảm xúc yêu thương, hờn giận, lo âu… mặc dù tính phi thực tế của bộ phim là rất rõ ràng.

4 anh lính Bắc Hàn trong Trung đội của Đại úy Ri Jung Huyt tạo nên những sắc thái hài hước linh hoạt, không hề nhàm chán và chính họ đã tạo “nền” cho câu chuyện tình yêu của 2 diễn viên chính thăng hoa.

Đó là cậu em út nhút nhát Geum Eun Dong (Tang Joon Sang), Park Kwang Bum (Lee Shin Young)- một quân nhân nghiêm túc, Kim Ju Meok (Yoo Soo Bin)- “từ điển biết tuốt” về văn hóa Hàn Quốc vì mê phim Hàn và Pyo Chi Soo (Yang Kyung Won)- nhân vật luôn mang đến nhiều tình huống cũng như lời thoại khiến khán giả không thể nhịn cười.

4 anh lính dễ thương như điểm tựa cho câu chuyện tình yêu bay bổng, tan chảy trái tim khán giả; đặc biệt, nét diễn xuất “ngoài lạnh, trong nóng” của Huyn Bin có gương mặt điển trai nam tính, tạo nên cặp diễn xuất ăn ý cùng Son Ye Jin vẻ đẹp dịu dàng vừa mong manh, vừa mạnh mẽ, quyết liệt đến cùng cho tình yêu, như thể “họ dành cho nhau” trong điện ảnh.

Phim tái hiện một quân thôn với những nét đặc trưng của đời sống người dân Bắc Hàn và một xã hội Hàn Quốc hiện đại, tạo nên “vẻ ngơ ngác” của những anh lính đến từ miền Bắc, là sự đối nghịch giữa 2 hệ tư tưởng nhưng bộ phim đã “hóa giải” một cách tài tình, mềm hóa sự căng thẳng, đối nghịch mà ngược lại tạo nên cảm giác nhẹ nhàng, tình cảm khơi gợi lên một giấc mơ hòa bình, hòa hợp dân tộc. Đây chính là cảm giác tôi thích thú nhất khi xem toàn bộ “Hạ cánh nơi anh”.

Ngay những nhân vật “bà tám” trong quân thôn, với những biểu hiện vẻ ngoài gai góc, “xấu miệng” nhưng thật ra mọi người đều có tấm lòng, trái tim nhân hậu.

Dù là người Nam Hàn hay Bắc Hàn, họ đều chung một dân tộc; vì lẽ đó, vì khát vọng yêu thương, hòa bình, nên một số “kẻ ác” trong quân đội cuối cùng đều bị tiêu diệt.

Sự tái hợp của đôi tình nhân ở cuối phim dù chưa trọn vẹn, như còn đó nỗi khắc khoải đợi chờ thường trực trong lòng người dân 2 miền; nhưng vẫn là một kết thúc có hậu, nhẹ nhàng và ngọt ngào như chuyện tình cổ tích thời hiện đại.

Sự thành công vang dội của “Hạ cánh nơi anh” tiếp tục tái khẳng định đỉnh cao của điện ảnh Hàn Quốc ở nhiều thể loại phim giải trí lẫn nghệ thuật hàn lâm.

NGỌC TRẢNG