Giáng sinh lung linh xuống phố

Cập nhật, 21:26, Thứ Năm, 19/12/2019 (GMT+7)

Một mùa Giáng sinh nữa lại về, không khí Giáng sinh tràn ngập khắp phố, giới trẻ nô nức váy áo và gửi cho nhau những lời chúc ấm áp để chuẩn bị đón năm mới tràn đầy niềm vui.

Thả lỏng tâm hồn cùng hội bạn trong đêm Giáng sinh an lành.
Thả lỏng tâm hồn cùng hội bạn trong đêm Giáng sinh an lành.

Khắp nơi rực rỡ ánh đèn màu, đâu đâu cũng sắc đỏ, sắc xanh, những cây thông Noel với nhiều phụ kiện trang trí tại các tuyến phố hay địa điểm vui chơi, các trung tâm thương mại lớn, làm không gian khoác lên mình bộ áo mới rộn rã, khiến cho tâm trạng của giới trẻ khi xuống phố càng thêm háo hức, rộn ràng.

Bạn gái trẻ Minh Anh tươi tắn chia sẻ: “Biết là năm nào cũng thế nhưng mỗi khi nhìn thấy phố xá, các cửa hàng bắt đầu chuẩn bị trang trí Giáng sinh là em rất náo nức, thêm không khí se se lạnh mang lại cảm giác rất thoải mái, phấn khởi. Những ngày này em và bạn trai thường cùng đi dạo ngắm phố phường, tận hưởng không khí mùa lễ hội”.

Cặp vợ chồng trẻ Thanh Loan thì chia sẻ: “Noel là dịp kỷ niệm của vợ chồng mình vì Noel năm rồi khi đang lãng mạn với không gian ấm áp, tươi vui trong một quán cà phê thật đẹp, anh ấy đã bất ngờ cầu hôn tôi. Noel năm nay tôi sẽ chuẩn bị thật rực rỡ để xuống phố cùng anh xã ăn mừng kỷ niệm. Không khí rộn ràng, phố xá đông vui lung linh những ánh đèn và những cây thông trang trí rực rỡ như hòa cùng niềm vui chúc mừng chúng tôi”.

Giáng sinh còn là dịp để cả nhà sum vầy, trẻ con được tặng quà theo mong ước, được cha mẹ dẫn đi chơi, ăn tiệc hay đi đến nhà thờ ngắm nhìn hang đá, cây thông, xe tuần lộc rực rỡ, đẹp mắt. “Năm nào tôi cũng mua những món quà mà các con thích rồi thuê dịch vụ ông già Noel đến nhà tặng. Các con tôi rất thích, mỗi năm đều mong chờ đến Giáng sinh. Buổi tối, vợ chồng tôi thường chở các con đi ăn, dạo phố, dù không có đạo nhưng cả nhà cũng vào nhà thờ lớn để ngắm nhìn cảnh rực rỡ của những mô hình được trang trí rất công phu. Cả nhà được một dịp gắn kết, tương tác cùng nhau rất thú vị”- chị Minh Thư (32 tuổi) chia sẻ.

Giáng sinh là “thời cơ” thuận lợi để bày tỏ tình yêu thương, còn là dịp sum vầy bên gia đình, hội tụ bạn bè bên những bữa tiệc nhộn nhịp, chúc nhau mùa Giáng sinh an lành với những điều tốt đẹp nhất. Không khí vui tươi của Giáng sinh mang niềm vui tràn về thay chỗ cho những ưu tư phiền muộn, tạm gác lại những tất bật lo toan, tận hưởng sự nhẹ nhàng thư thả trong tâm hồn.

Từ lâu, mùa Giáng sinh trở thành nét văn hóa gần gũi với người Việt Nam, được mọi người hưởng ứng rất nhiệt tình và háo hức mong chờ. Vì thế, những ngày này, đi đâu cũng có thể bắt gặp các bạn trẻ xúng xính váy áo với tông màu đỏ chủ đạo, vừa dạo phố vừa tạo dáng chụp hình để lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất của năm cũ và chào đón
năm mới.

“Cuộc sống có nhiều áp lực từ học tập, công việc tới gia đình nên khi có dịp cùng nắm tay nhau đi dạo phố phường trong không khí mát mẻ, cảnh vật lung linh hòa cùng tiếng nhạc rộn ràng, chúng ta sẽ cảm nhận được sự thả lỏng của tâm hồn, sự vui tươi, thêm yêu đời, thêm động lực giúp chúng ta học tập, làm việc tốt hơn”- chị Hồng Hoa chia sẻ.

Không khí Noel như không còn của riêng một tôn giáo nữa mà đã thành một ngày hội để mọi người đi chơi, gặp mặt, hiểu thêm về tôn giáo, tín ngưỡng, hòa hợp và chung vui. Từ đó, mọi người có được những khoảnh khắc đẹp đáng nhớ để lưu giữ kỷ niệm, để sống, làm việc tích cực hơn. Đâu đó, chúng ta dễ dàng bắt gặp những hình ảnh hết sức lãng mạn và ấm áp về một mùa Giáng sinh an lành về khắp nơi nơi.

Bài, ảnh: LAM NGỌC