Kết nối phố

Đi lạc trong thành phố

Cập nhật, 15:08, Thứ Tư, 11/09/2019 (GMT+7)

Một ngày, đang vi vu trên con đường mới mở thuộc nội ô, phụp vô đường nhánh nhỏ xíu xiu, ngoằn ngoèo bỗng mất phương hướng, phải hỏi người “bản xứ” lối ra.

Thiết nghĩ, nếu cứ nhắm tới mà đi thì thế nào cũng ra đường lớn bởi phố mình đâu có rộng bao nhiêu nhưng phải hỏi đường vì muốn nhanh tới nơi mà mình muốn tới.

Chuyện đi lạc trong nội ô đúng là chuyện cười với những người là “thổ địa” nhưng là chuyện vui vui với người yêu thành phố nhưng chưa rành đường. Bởi, việc đi lạc đó giúp họ phát hiện, khám phá thêm những “vùng đất mới”.

Nơi đó, có thể là con đường đan nhỏ, nhà khá nhiều nhưng chưa có đèn đường chiếu sáng. Nơi đó, đường vòng vèo như mê cung, vườn tạp, ao mương giăng giăng và nhà cửa còn thưa thớt…

Nơi đó, có xa đâu, là khu đất nằm ngay đường lớn bấy lâu nhưng nhờ có một con đường mới chạy xuyên qua nên được đánh thức, kết nối liền mạch với nội ô. “Phát hiện” đó giúp thay đổi suy nghĩ từ lâu là phố mình nhỏ bé với mấy tuyến đường chính quen tên, thuộc luôn bao nhiêu con hẻm và góc phố.

Thật ra, phố vẫn còn nhiều đất sắp ra mặt tiền, nhiều tuyến đường mới mở đợi đặt tên… Giao thông thông suốt trước, nhà cửa, hàng quán từ đó thi nhau mọc lên, mua bán sầm uất hơn, đời sống nhờ thế sẽ ngày càng sung túc.

SÔNG HẬU