Cháu bác Ba Phi kể chuyện

Thẩm mỹ viện của bác Ba Phi!

Cập nhật, 12:19, Thứ Hai, 08/10/2018 (GMT+7)

Anh Đậu (vì đã lên chức ông nội nên bà con không kêu bằng thằng Đậu nữa) đang nằm trên võng thì thằng Mè (cháu nội) nhảy lên nằm trên bụng, nói:

- Bực mình quá đi! Hễ mở ti vi lên là gặp ba cái quảng cáo mỹ phẩm, mấy cái thẩm mỹ viện. Ông nội kể chuyện bác Ba Phi cho con nghe đi!

- Tổ cha mầy, cái tên “bác Ba Phi” là để người khác gọi, còn mầy phải kêu bằng ông sơ nghe chưa!

- Dạ, ông nội kể chuyện mới nghen!

- Ừ. Ngày xưa, ông sơ mầy có mở một cái thẩm mỹ viện độc nhất vô nhị, cả thế giới phải ngã mũ thán phục. Hồi đó, ổng có nuôi một con trăn rất lớn, nó rất hiền và rất khôn. Ở xóm có cô gái rất xấu xí tên Mắm.

Những người độc mồm xấu miệng nói con Mắm mà cho không con trai cũng không cưới, cho trăn nuốt trăn cũng chê. Mắm buồn lắm, muốn chết cho rồi. Một hôm, cô Mắm tới trước đầu con trăn, nói: “Trăn ơi, mầy nuốt tao đi. Tao không muốn sống nữa”.

Con trăn gật đầu ba cái, nằm ngay ngắn lại rồi há miệng ra. Cô Mắm nhìn vào thấy một ống dài hun hút, phía ngoài màu đỏ còn bên trong tối om. Cô Mắm chắp hai tay lên đầu rồi chui vào miệng trăn. Ngộp thở quá! Lúc đó cô lại sợ chết nên rán sức trườn tới.

Thời gian chừng hút tàn nửa điếu thuốc rê cô đã chui được qua khỏi hậu môn con trăn. Mình mẩy dính nhớt nhao ướt sũng, mặt cắt không còn chút máu, cô Mắm ráng sức kêu: “Bác Ba ơi”. Nghe tiếng kêu, ông sơ mầy bước ra.

Thấy cảnh tượng như vậy mới kêu bà sơ mầy đem cô Mắm vô tắm rửa, thay quần áo. Lạ kỳ thay, trước đó cô Mắm cao lêu nghêu, đen như cây tràm cháy thì bây giờ trắng hồng, da mịn màng như da em bé; trở thành cô gái chân dài ẻo lả, đẹp như tiên nữ giáng trần vậy đó!

- A… hay quá. Vậy là cô Mắm hết sợ ế chồng rồi! Ủa, con trăn bự bây lớn mà nuốt cô Mắm ngon ơ vậy, mà tại sao khi trăn nuốt xong da lại trắng ra hả ông nội?

- Nghe nói nó bự gần bằng cái khạp da bò, dài khoảng 8- 9 thước. Còn cô Mắm khi chui qua ruột con trăn thì chất dịch tiêu hóa của trăn làm tróc hết lớp da đen, chất dịch này hiệu quả tốt hơn gấp trăm lần ba thứ mỹ phẩm.

Cô Mắm sau khi trở nên xinh đẹp lại chê trai xóm mình đen đủi, quê mùa; đã bỏ xứ lên Sài Gòn làm người mẫu người miết gì đó, cặp bồ với mấy đại gia nên giàu lắm. Cô chê tên cúng cơm của mình xấu nên đã đổi tên lại là Ngọc, nhưng những người biết tên thật của cô đã gọi cô là Ngọc Mắm, gọi riết rồi chết danh luôn.

Nổi đình nổi đám nhất là cuộc tình giữa Ngọc Mắm và lão dê già Việt kiều Mỹ. Lão dê già tuy đã hết xí quách nhưng là tỷ phú, cưng chiều Ngọc Mắm hết mực. Ngọc Mắm đi đâu cũng có mười tên xã hội đen mặt vằn râu quắm theo kè kè để bảo vệ. Lão mua trang sức cho Ngọc Mắm toàn hột xoàn, xếp thành biểu tượng “ANH YÊU EM”.

Ngọc Mắm chứa chan niềm hy vọng sẽ được chính thức kết hôn, để khi lão dê già ngủm củ tỏi thì sẽ được chia gia tài. Đùng một cái, lão dê già tuyên bố chia tay, làm Ngọc Mắm tiêu tan niềm hy vọng, nằm thở thác lác mấy ngày. Khi bình tĩnh lại, cổ tiếp tục ỏng a ỏng ẹo bẹo hình bẹo dạng, tiếp tục cặp bồ với một số lão đại gia nữa!

- Sau đó con trăn có nuốt ai nữa không ông nội?

- Có, khi nghe tin có người cho trăn nuốt không chết mà lại trở thành xinh đẹp, thiên hạ đồn rân là ông sơ mầy có Thẩm mỹ viện Trăn, hiệu quả hơn các thẩm mỹ viện danh tiếng trên thế giới rất, rất nhiều lần nên thiên hạ kéo tới rần rần.

Mấy bà, mấy cô ở tuốt trên Sài Gòn cũng xuống đây xếp hàng nhờ nó nuốt, ông sơ mầy thu cũng được bộn tiền. Nhưng, con trăn bị mùi son phấn, nước hoa riết rồi hết chịu nổi nên ngậm miệng lại bò tuốt vô rừng. Từ đó đến nay không còn ai thấy nó nữa!

TRUNG NGÔN