Cảm ơn mùa tựu trường!

Cập nhật, 08:44, Thứ Bảy, 08/09/2018 (GMT+7)

Một ngày đẹp trời đầu tháng 9!

Sáng sớm, trên khắp các ngả đường, màu áo trắng tinh khôi hồ hởi nhanh chân đến trường. Không khí ngày khai trường tưng bừng, rộn ràng lan tỏa đến từng người, từng nhà.

1. Đứa em đồng nghiệp kể rằng: Chưa đến 5 giờ sáng, bé Mô nhà bạn đã choàng thức giấc, nói tỉnh queo: “Mẹ… mẹ… trường… múa”.

Vừa nói, Mô vừa xòa tay, xoay vòng. Bé Mô muốn đến trường dự khai giảng, xem bạn múa. Không riêng gì bé Mô, 5/9 làm nức lòng giới học sinh lẫn phụ huynh.

Cha mẹ tranh thủ ủi cho con bộ đồng phục mới thẳng thớm, tinh tươm. Con (học sinh) bỏ qua niềm vui những ngày hè đang nướng níu. Tất cả đã sẵn sàng cho một năm học mới đầy niềm tin và phấn đấu.

2. Khai trường! Tiếng trống trường vang điểm. Từng ngôi trường như khoác lên màu áo mới sạch sẽ, sáng trưng. Cờ phướn tung bay, bóng bay rợp trời.

Từng lớp học trò quần áo chỉnh tề, ngay hàng thẳng lối trang nghiêm dự lễ. Đơn giản mà trang trọng. Những cặp mắt tìm nhau.

Những nụ cười biết nói. Thầy cô bước đến ân cần hỏi han từng trò nhỏ của mình. Những gương mặt nghiêm nghị, những rầy la ngày nào giờ trở nên gần gũi, thân thương đến lạ.

Thầy- cô, bạn- bè rôm rả kể nhau nghe niềm vui những tháng hè. Khoảng cách tan biến. Ngày khai trường người người xích lại gần nhau hơn.

3. Mùa tựu trường đẹp thêm những tấm lòng thiện nguyện. Hàng ngàn suất học bổng nghĩa tình là hàng vạn ước mơ được bám lớp, bám trường. Xin cảm ơn những tấm lòng thiện nguyện!

Dẫu biết rằng đối với các em học sinh nghèo vẫn còn lắm những khó khăn, vất vả. Nhưng, những lời động viên, những phần quà ý nghĩa sẽ tiếp thêm sức mạnh để các em vững bước trên con đường thắp sáng tương lai. Cần lắm và cần nhiều hơn nữa những tấm lòng cao đẹp ấy để ngày khai trường thật sự là một ngày vui.

Một năm học mới đã bắt đầu. Một mùa khai trường đã điểm. Khai trường- một tiền đề quan trọng làm động lực để thầy cô và học trò hoàn thành tốt nhiệm vụ được đặt ra. Cần lắm duy trì ngày lễ khai trường hàng năm!

DIỄM KIỀU