VTV bỏ lịch phát sóng của "Quỳnh búp bê" 18+ trên VTV1

Cập nhật, 16:30, Thứ Ba, 10/07/2018 (GMT+7)

Mới phát sóng đến tập 6 nhưng bộ phim "Quỳnh búp bê" được VTV dán mác 18+ đã gây "bão" dư luận vì cảnh nóng và bạo lực.

Bộ phim được cho là nhiều cảnh nóng và bạo lực
Bộ phim được cho là nhiều cảnh nóng và bạo lực

Ngay sau khi những tập  đầu lên sóng "giờ vàng" VTV, bộ phim "Quỳnh búp bê" đã gây nhiều tranh cãi. 

Một luồng dư luận cho rằng phim quá bạo lực và nhiều cảnh nóng, không phù hợp với sóng "giờ vàng" VTV. Một bên khác ủng hộ sự chân thực của phim khi phản ánh đời sống của những cô gái mại dâm. 

Theo đánh giá của nhiều khán giả, những góc khuất của nghề mại dâm được phơi bày, những yếu tố nhạy cảm và cấm kỵ thường chỉ xuất hiện mờ nhạt ở những bộ phim cùng đề tài thì nay đã được đẩy đến tận cùng ở "Quỳnh búp bê".

VTV quyết định dán nhãn 18+ cho
VTV quyết định dán nhãn 18+ cho "Quỳnh búp bê"

Ngày 5-7, sau khi tiếp nhận sự phản hồi của khán giả, nhà sản xuất và VTV quyết định dán nhãn 18+ và cảnh báo nội dung nhạy cảm cho khán giả dưới 18 tuổi. Đây là nhãn dán 18+ đầu tiên cho một bộ phim phát sóng trên VTV.

Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký biên tập VTV, cho biết nhà đài sẽ phát ngôn chính thức về việc này trên sóng VTV.

Khung giờ phát sóng của
Khung giờ phát sóng của "Quỳnh búp bê" đã bị thay bằng bộ phim khác

Theo lịch phát sóng được công bố trên trang vtv.vn, lịch chiếu 2 tập tiếp theo của "Quỳnh búp bê" trong tuần này được thay thế bằng phim khác, phim "Hạnh phúc không ở cuối con đường".

Đạo diễn Mai Hồng Phong tâm sự trong buổi ra mắt "Quỳnh búp bê" rằng những người làm phim muốn mang đến cho khán giả 2 thứ cảm xúc. Một là xót xa cho số phận của những cô gái mại dâm, có thể họ bị hoàn cảnh hay chính người thân của mình đẩy vào con đường đó nhưng cũng có khi vì quyết kiếm tiền bằng mọi cách.

 Hai là phẫn nộ vì có những kẻ kiếm tiền trên thân xác phụ nữ. Và quan trọng hơn cả là xem phim để thấy rằng cuộc sống dù bi kịch đến đâu, hoàn cảnh dù có nghiệt ngã như thế nào thì con người phải luôn hy vọng bởi những điều tốt đẹp vẫn luôn tồn tại.

Theo NLĐO