Hội thi Sinh vật cảnh Xuân 2018: Mai vàng, bonsai tiểu áp đảo

Cập nhật, 16:25, Thứ Sáu, 09/02/2018 (GMT+7)

Hội thi Sinh vật cảnh (SVC) tỉnh Vĩnh Long Xuân 2018 mở rộng, có sự tham gia của các nghệ nhân đến từ tỉnh Tiền Giang, đã chính thức khai mạc tại khuôn viên Bảo tàng tỉnh.

Một số tác phẩm đạt giải tại cuộc thi
Một số tác phẩm đạt giải tại cuộc thi

Có 255 tác phẩm dự thi, triển lãm, vượt 75 tác phẩm so với kế hoạch, trong đó riêng bonsai vượt 66 tác phẩm. Các tác phẩm gồm các thể loại: kiểng cổ, mai vàng, tiểu cảnh chia thành 2 nhóm lớn, nhỏ; bonsai có 4 nhóm: đại, trung, tiểu và mini; hoa lan có 4 nhóm: cattbya, đentrôbium, hồ điệp và lan rừng.

Ông Nguyễn Văn Mẫn- Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh tỉnh đánh giá: “Về chất lượng nghệ thuật, tuy có một số loại hình hơi yếu so với năm 2017, như: bonsai đại, kiểng cổ lớn; ngược lại nhóm bonsai trung, mai vàng và hoa phong lan thì chiếm số lượng áp đảo và có nhiều tác phẩm đẹp, xuất sắc”.

Một số tác phẩm đạt giải tại cuộc thi

Một số tác phẩm đạt giải tại cuộc thi

Một số tác phẩm đạt giải tại cuộc thi

 

Trước đó, Ban giám khảo đã chấm điểm cho 88 tác phẩm đạt giải gồm: 12 giải vàng, 18 giải bạc, 24 giải đồng và 34 khuyến khích. Trong đó, có 1 giải đặc biệt thuộc về tác phẩm cây sanh vượt tầm bonsai đại của nghệ nhân Đình Tâm (Long Hồ).

Theo nhận xét của Ban giám khảo, cuộc thi năm nay có sự góp mặt của các nghệ nhân đến từ tỉnh Tiền Giang, đã góp phần làm phong phú cho cuộc thi, tạo được sự giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các nghệ nhân.

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG