Kết nối phố

Nôn nao phố tết

Cập nhật, 16:55, Thứ Tư, 10/01/2018 (GMT+7)

Tết chưa về nhưng thời điểm này các tuyến phố đã ngập tràn không khí tết: cửa hiệu trang hoàng lộng lẫy, các tuyến đường giăng giăng đèn trang trí lung linh...

Và, trong khi chờ đến ngày khai hội hoa xuân thì tết này, nhiều người còn nôn nao trước thông tin Vĩnh Long sẽ có phố đi bộ.

Dù “mỗi năm mỗi có” nhưng chợ hoa xuân luôn giữ được “sức hấp dẫn” riêng khiến người người mong ngóng. Không chỉ chờ xem chợ hoa năm nay sẽ có những loại hoa, kiểng nào góp mặt; giá cả ra sao… mà còn bởi chợ hoa xuân đã trở thành “một góc phố” đầy màu sắc, một điểm du xuân lý tưởng, một nét văn hóa không thể thiếu vào dịp tết.

Trong khi đó, thông tin dự kiến phố đi bộ TP Vĩnh Long sẽ hoạt động vào dịp Tết Nguyên đán 2018 càng khiến nhiều người khấp khởi mừng. Dự kiến phố đi bộ sẽ có các hạng mục: lắp đặt đèn nghệ thuật; gian hàng ẩm thực, gian hàng thương mại; văn hóa- nghệ thuật đường phố; băng ghế nghỉ chân…

Tự nhận mình là người yêu phố, anh N. nói: Rất mong phố đi bộ sẽ được đầu tư, thiết kế sao cho có thể giữ chân người du xuân.

Tết đang về, xôn xao phố nhỏ. Mong tết này phố sẽ thật xinh, thật lung linh, có nhiều cái hay để người người hân hoan ra phố tết.

NAM ANH