Thí sinh Hoa hậu Việt Nam làm Nàng thơ xứ Huế

Cập nhật, 13:47, Thứ Năm, 28/12/2017 (GMT+7)

Ngọc Trân - một trong những thí sinh ấn tượng tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 - sẽ trở thành nhân vật chính trong chuỗi chương trình Nàng thơ xứ Huế, chương trình quảng bá cố đô đậm chất điện ảnh.

Người đẹp Huế - Ngọc Trân - Ảnh: Hizo Thái
Người đẹp Huế - Ngọc Trân - Ảnh: Hizo Thái

Series chương trình Nàng thơ xứ Huế là dự án hợp tác văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc nhằm giới thiệu những nét đẹp của văn hóa, ẩm thực, du lịch và phong cách sống của con người xứ Huế nói riêng và Việt Nam nói chung. 

Những nét đẹp về tinh hoa văn hóa ẩm thực, du lịch và phong cách sống của con người đất cố đô này sẽ được kể qua câu chuyện mang đậm chất điện ảnh và dấu ấn cá nhân của bộ đôi đạo diễn nổi tiếng Bảo Nhân và Namcito.

Hai đạo diễn trẻ cho biết bên cạnh phim ảnh, các chương trình giới thiệu văn hoá Việt Nam cũng sẽ một cách đưa văn hoá Việt ra thế giới. 

Với tay nghề đã được thể hiện qua các tác phẩm điện ảnh như: Gái già lắm chiêuChạy đi rồi tính... dự án Nàng thơ xứ Huế ngay từ buổi ra mắt đã được chăm chút kỹ lưỡng về mặt hình ảnh. 

Tại buổi giới thiệu về dự án vào chiều 27-12, đạo diễn Namcito chia sẻ: "Thời gian qua dù bận rộn với các dự án phim điện ảnh nhưng lòng tôi vẫn mong muốn có thể làm những chương trình giới thiệu văn hóa của nước mình. 

Bảo Nhân vốn là người Huế và khi chúng tôi có cơ hội làm việc với Ngọc Trân, cũng là một người con xứ Huế, thì như cá gặp nước. Ý tưởng về một chương trình giới thiệu tinh hoa văn hóa Việt, về cố đô Huế ngay lập tức được hình thành". 

Do đó, chúng tôi đã quyết định tạm gác lại những dự án đang tiến hành để tạo nên một chương trình quảng bá Việt Nam".

Poster chính thức của chương trình được thực hiện trong thời gian mưa lũ ở Huế. Từ con mắt nghệ thuật, đạo diễn đã sắp xếp bối cảnh, góc máy để tạo nên một hình ảnh mộng mơ, đầy chất thơ.
Poster chính thức của chương trình được thực hiện trong thời gian mưa lũ ở Huế. Từ con mắt nghệ thuật, đạo diễn đã sắp xếp bối cảnh, góc máy để tạo nên một hình ảnh mộng mơ, đầy chất thơ.

Bảo Nhân tiết lộ Ngọc Trân là đàn em của mình ở trường Quốc học Huế. 

"Thời đi học, bên cạnh vẻ ngoài ưa nhìn, Trân còn nổi tiếng là một học sinh có học lực tốt. Chính vẻ đẹp thuần khiết, trí tuệ và cốt cách người Huế đúng mực của Trân đã là "niềm hứng khởi" để chúng tôi bắt tay vào dự án này sau nhiều năm ấp ủ. 

Ngọc Trân là "nàng thơ", là nhân tố quan trọng và cốt lõi của dự án này. Mọi người sẽ cùng "nàng thơ" trải qua những ngày thường nhật ở Huế xưa, cùng cô ấy đi chợ, dạo vườn nhà để hái rau trái làm mâm cỗ, làm phấn nụ...

Mọi thứ rất mộc mạc, bình dị trong cuộc sống của "nàng thơ" nhưng tôi tin rằng sẽ đọng lại nhiều điều đáng nghĩ và đáng nhơ nơi người xem" Bảo Nhân thổ lộ.     

Người đẹp, "nàng thơ" Lê Trần Ngọc Trân với trình độ học vấn tốt, lối giao tiếp nhẹ nhàng, từng vượt qua nhiều đối thủ khác để đăng quang Người đẹp du lịch Huế 2015 và được truyền thông ưu ái gọi với danh xưng "Nàng thơ xứ Huế". 

"Tôi vừa tốt nghiệp đại học vào tháng 7, đăng quang Người đẹp du lịch Huế đã hai năm nhưng tôi chưa làm được gì nhiều vì vẫn tập trung vào việc học và tìm hiểu thêm về văn hóa. Vậy nên khi được hai đạo diễn Bảo Nhân và Namcito mời vào dự án này, tôi rất vui mừng vì nó thật phù hợp với mong mỏi của tôi" Ngọc Trân chia sẻ. 

Nàng thơ xứ Huế sẽ được hợp tác phát sóng trên một số kênh truyền hình cũng như các nền tảng online, VOD khác, với 20 số (10 phút/số), trình chiếu song song tại Việt Nam - Hàn Quốc.

Theo TTO