Thúc đẩy giao lưu văn hóa, thương mại Việt Nam - Nhật Bản

Cập nhật, 11:06, Thứ Sáu, 13/10/2017 (GMT+7)

 

Một gian hàng của Nhật Bản tại sự kiện APEC 2017 vừa diễn ra tại TP.Cần Thơ.
Một gian hàng của Nhật Bản tại sự kiện APEC 2017 vừa diễn ra tại TP.Cần Thơ.

Từ ngày 3 - 5/11, tại TP.Cần Thơ sẽ diễn ra chương trình giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 3.

Đây là sự kiện quy mô cấp vùng với 120 gian hàng (tăng 30 so năm 2016); trong đó có 15 gian hàng giới thiệu văn hóa và sản phẩm của Nhật Bản, 15 gian hàng giới thiệu văn hóa và sản phẩm của Việt Nam. 90 gian hàng còn lại là khu vực dành cho các doanh nghiệp hai nước trưng bày, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ (nông nghiệp, công nghiệp, du lịch, logistics, ẩm thực, tư vấn du học, giáo dục, việc làm, dược phẩm...).  

Trong khuôn khổ chương trình còn có các hoạt động giao thương kinh tế: Hội nghị chuyên đề về đầu tư Nhật Bản vào ĐBSCL, Hội nghị kinh doanh châu Á lần thứ 59. Đặc biệt, sẽ diễn ra Hội nghị Đầu tư vào ĐBSCL với chủ đề: “Thu hút đầu tư hạ tầng - nền tảng phát triển du lịch ĐBSCL”.

Tại hội nghị này, các tỉnh, thành vùng ĐBSCL sẽ giới thiệu, mời gọi đầu tư 24 dự án phát triển du lịch với tổng vốn 7.800 tỉ đồng và 33 dự án bất động sản, hạ tầng (tổng vốn 176.000 tỉ đồng). Hội nghị cũng sẽ thảo luận, đề xuất cơ chế, chính sách thông thoáng thu hút đầu tư; đồng thời cung cấp thông tin chi tiết các dự án đầu tư và tổ chức kết nối giữa các nhà đầu tư trong và ngoài nước với chính quyền địa phương; tổ chức chuyến khảo sát thực tế giới thiệu dự án theo nhu cầu của các nhà đầu tư.  

Ông Nguyễn Phương Lam - Phó Giám đốc Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ - cho biết, đây là dịp giao lưu văn hóa và xúc tiến đầu tư, thương mại giữa hai nước, cũng như giữa Cần Thơ với Nhật Bản. 

Theo LĐO