Giới thiệu phim

"Thiên tài bất hảo"

Cập nhật, 07:56, Chủ Nhật, 22/10/2017 (GMT+7)

“Bad Genius” (Thiên tài bất hảo) đề cập tới nhiều vấn đề nhức nhối trong học đường, đặc biệt là nạn quay cóp, với lối kể chuyện đầy sáng tạo. Từ đó, phim khơi gợi nên nhiều thông điệp xã hội ý nghĩa.

Bad Genius theo chân Lynn- một nữ sinh xuất sắc tại trường trung học. Trong đợt kiểm tra giữa kỳ, Lynn chỉ bài thành công cho cô bạn thân Grace. Biết chuyện, Pat- bạn trai của Grace- đề nghị cô nhắc bài cho hội nhà giàu trong các kỳ thi nhằm đổi lấy một số tiền lớn.

Sau vài phi vụ thành công, cả nhóm quyết định “chơi lớn” khi sang Australia để gian lận trong kỳ thi quốc tế STIC. Nhưng với số lượng câu hỏi cực lớn, họ cần tới sự trợ giúp của Bank- một nam sinh có trí nhớ siêu phàm nhưng chính trực và thích “mách lẻo”. Hàng loạt rắc rối bắt đầu từ đây.

Lynn vốn chỉ là một nữ sinh bình thường, có đầu óc, nhưng gánh nặng tiền bạc đã khiến cô biến chất. Nghĩ tới nỗi cực khổ với đồng lương giáo viên ít ỏi của cha, cô nữ sinh trẻ tuổi buộc phải gian lận trong các kỳ thi. Đó là cách duy nhất để Lynn có thể du học và đổi đời.

Trong khi đó, gia cảnh của Bank cũng không khác Lynn là bao. Song, anh chàng lại chọn con đường chính trực và “nói không với tiêu cực”.

Nhưng cuối cùng, Bank cũng không thể kháng cự vòng xoáy cuộc sống và sự tàn nhẫn của nó. Chàng nam sinh có trí nhớ siêu phàm đành gia nhập Lynn để thực hiện “phi vụ cuối cùng”.

Họ đại diện cho lớp người nghèo trong xã hội, buộc phải cố gắng hết mình để đạt được thành công trong cuộc sống. Nhưng dù có nỗ lực ra sao, 2 người cũng chẳng thể so sánh với những kẻ “sinh ra ở vạch đích” như Grace và Pat.

Grace và Pat thuộc tầng lớp trên của xã hội, chỉ cần vung tiền ra là có thể đạt điểm số như mong muốn mà không cần phải nỗ lực gì nhiều. Sau tất cả, họ vẫn là những kẻ hưởng lợi nhiều nhất trong khi Lynn và Bank phải gánh chịu mọi rủi ro.

“Bad Genius” nằm trong số ít tác phẩm nói về một chủ đề nhạy cảm nhưng thường xuyên xảy ra trong môi trường giáo dục: gian lận thi cử. Câu chuyện “gần gũi” ấy nay trở nên kịch tính hơn trên màn ảnh bằng thứ ngôn ngữ điện ảnh vô cùng độc đáo.

Bad Genius nhìn chung là một tác phẩm đáng xem nữa của điện ảnh Thái Lan. Bộ phim cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của những nhà làm phim xứ chùa vàng, từ kịch bản cho tới cách dàn dựng nên một bộ phim giải trí thương mại đầy hấp dẫn.

Phim đang được trình chiếu trên toàn quốc.

THY HƯƠNG