Lễ cổ truyền Sen Dolta: Vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc

Cập nhật, 17:17, Thứ Hai, 11/09/2017 (GMT+7)

 

-Đồng bào Khmer tỉnh Vĩnh Long luôn giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống độc đáo của dân tộc.
-Đồng bào Khmer tỉnh Vĩnh Long luôn giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống độc đáo của dân tộc.

Đó là những nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long về việc tổ chức lễ Sen Dolta  cho đồng bào dân tộc Khmer năm 2017.

Theo đó, tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đồng bào Khmer quán triệt quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chính sách dân tộc, đặc biệt là tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phấn đấu lao động sản xuất, học tập, thực hành tiết kiệm.

Bên cạnh đó, cần phát huy tính tự lực, tự cường vươn lên vượt khó thoát nghèo, đẩy mạnh phát triển kinh tế hộ gia đình gắn với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; xây dựng nông thôn mới, gia đình, ấp khóm, xã đạt văn hóa.

Ngoài ra, các ngành tổ chức họp mặt, thăm viếng chùa, sư sãi, các gia đình chính sách, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào Khmer, để mọi người, mọi nhà được vui đón lễ Sen Dolta.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với các cơ quan, đoàn thể cấp tỉnh và các địa phương có đông đồng bào Khmer sinh sống tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh…

Lực lượng công an và quân sự có kế hoạch bảo vệ tốt an ninh trật tự, kết hợp với các tổ chức đoàn thể và nhân dân phát động phong trào giữ gìn ấp, khóm an toàn; ngăn chặn kịp thời các tệ nạn xã hội trước, trong và sau lễ.

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên người dân tộc Khmer được nghỉ lễ Sen Dolta  3 ngày, từ ngày 19- 21/9/2017.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN