Phim 'Cha cõng con' được chọn là thông điệp 'Yêu thương' cho giới trẻ

Cập nhật, 09:59, Thứ Hai, 14/08/2017 (GMT+7)

Sau khi phát hành trên toàn quốc đầu tháng 4/2017 và lần hai đầu tháng 7/2017, "Cha cõng con" sẽ chính thức trở lại. Lần trở lại này, đối tượng khán giả được “nhắm” tới là các em học sinh.

Buổi chiếu phim cho học sinh Trường Trung học cơ sở Alpha.
Buổi chiếu phim cho học sinh Trường Trung học cơ sở Alpha.

Cụ thể, bộ phim sẽ được phát hành hướng đến các trường, cơ sở giáo dục trên hệ thống rạp chiếu toàn quốc và song hành bằng hình thức chiếu lưu động để tiếp cận học sinh ở các thành phố, các tỉnh và vùng sâu vùng xa. Giai đoạn triển khai chương trình kéo dài 3 tháng từ tháng 8-11/2017 với mục tiêu tiếp cận được 250 đến 300.000 khán giả trẻ.

Ngay khi thông tin được đưa ra, đã có rất nhiều trường liên hệ với Nhà sản xuất để tổ chức chiếu phim cho học sinh trong giờ ngoại khoá. Bộ phim đã được trường học chọn lựa như một thông điệp chia sẻ Yêu thương, bởi giá trị nhân văn mà nó mang lại.

 

Buổi chiếu cho Trường Trung học cơ sở Alpha với gần 500 học sinh tại Trung tâm chiếu phim quốc gia Hà Nội ngày 4/8/2017 đã gặt hái được nhiều thành công. Cô giáo Võ Trang xúc động cho biết: "Đã từ rất lâu rồi chúng tôi chưa được xem một bộ phim chạm vào cảm xúc mọi người. Khi xem "Cha cõng con", tất cả ban giám hiệu lẫn bộ phận tổ chức sự kiện không chần chừ mà quyết định phải liên hệ ngay với đạo diễn Lương Đình Dũng để chiếu bộ phim này cho các em học sinh của trường".

 

Còn cô giáo Đặng Thị Minh Tâm chia sẻ: "Một trong những thông điệp của trường trong năm học tới là Yêu thương và "Cha cõng con" thực sự truyền tải thông điệp đó. Đây cũng là bộ phim của người Việt với những cảm xúc rất Việt Nam".

 

Khi được hỏi lý do về việc tiếp tục phát hành phim tới trẻ em trong khi đang bận rộn chuẩn bị cho dự án mới, đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ, anh muốn dành thời gian kết hợp với các trường, phụ huynh và các nhà tài trợ để chương trình thực hiện hiệu quả với mục tiêu quan trọng như thông điệp “Yêu thương” bộ phim hướng tới.

 

"Vì sao chúng tôi muốn phim "Cha cõng con" đến với học sinh bằng màn ảnh rộng? Ngoài mục tiêu cá nhân tôi luôn đấu tranh cho những bộ phim điện ảnh chiếu trên màn ảnh rộng, còn là mong muốn các em được tận hưởng đúng nghĩa nghệ thuật điện ảnh thực thụ để các em có góc nhìn về môn nghệ thuật này và phát triển nó khi có cơ hội. Qua bộ phim các em sẽ có cái nhìn nhân ái, chia sẻ với cộng đồng" - đạo diễn Lương Đình Dũng, cha đẻ của bộ phim bày tỏ.

 

Hiện tại, vị đạo diễn sinh năm 1973 đang gấp rút chuẩn bị cho việc bấm máy dự án điện ảnh thứ hai mang tên "Thành phố ngủ gật" (Drowsy City). Phim dự kiến có thời lượng 92 phút dựa trên tiểu thuyết cùng tên anh viết năm 2008. Anh dự kiến quay phim ở Quảng Ninh vì ở đó anh đã tìm kiếm được một bối cảnh rất ưng ý. Tuy là một bộ phim thoả sức sáng tạo nhưng anh chỉ sản xuất với một kinh phí rất thấp. Cũng giống như bộ phim đầu tay, Lương Đình Dũng không ưu ái những gương mặt nổi tiếng quen thuộc với khán giả. Anh hướng đến những gương mặt mới, thực sự là hóa thân của nhân vật.

 

Theo PT/ Báo Tin Tức