Hội thi Tiếng hát người làm báo tỉnh Vĩnh Long

Sân chơi bổ ích cho những người làm báo

Cập nhật, 08:14, Thứ Năm, 22/06/2017 (GMT+7)

 

Phó Tổng Biên tập Báo Vĩnh Long Nguyễn Hữu Khánh trao giải khuyến khích cho 7 thí sinh.
Phó Tổng Biên tập Báo Vĩnh Long Nguyễn Hữu Khánh trao giải khuyến khích cho 7 thí sinh.

Hội thi Tiếng hát người làm báo tỉnh Vĩnh Long năm 2017 kết thúc bằng đêm chung kết xếp hạng diễn ra tối 19/6 tại Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long.

Đây là sân chơi tinh thần đầy ý nghĩa do Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổ chức. Qua đó, các thí sinh vừa có cơ hội thể hiện tài năng ca hát vừa có những buổi giao lưu thú vị giữa những người làm công tác báo chí.

Những thí sinh được biết đến qua những tin tức thời sự nóng hổi, phóng sự, ký sự mang đầy hơi thở cuộc sống; những biên tập viên, kỹ thuật viên, phát thanh viên,… ngày ngày miệt mài với công việc thì nay qua hội thi đã trở thành “nghệ sĩ”, cháy hết mình trên sân khấu.

12 giọng hát xuất sắc nhất được tuyển chọn từ 28 giọng hát tại vòng bán kết đã đem đến đêm chung kết xếp hạng cuộc thi Tiếng hát người làm báo tỉnh Vĩnh Long ấn tượng khó quên.

MC Phạm Thúy Quỳnh (Phòng Chương trình Truyền hình- THVL) đã mở đầu cuộc thi với ca khúc “Mẹ yêu” của nhạc sĩ Phương Uyên.

Quỳnh chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui khi được tham gia cuộc thi với cả hai vai trò là thí sinh và MC. Cuộc thi là sân chơi bổ ích vui tươi giúp cho mọi người có thể gần gũi nhau hơn và cảm giác thoải mái sau những lúc làm việc mệt mỏi”.

Trong tà áo dài tím thướt tha, nhà báo Lê Thị Bích Vân (Phòng Thời sự- THVL) gửi hết những kỷ niệm của đời mình vào bài hát “Huế xưa” ngọt ngào. Cô kể quê ngoại ở miền Trung nên lời ca tiếng hát ở vùng đất ấy cũng ngấm vào tận tim.

Mỗi lần tham gia văn nghệ thì cô ưu tiên chọn hát về nơi này. Bộ áo dài tím lại là một vật kỷ niệm của nghề báo khi cô mua ở Quảng Bình trong một lần tham dự Liên hoan truyền hình.

Kết thúc phần thi của mình, ngoài tiếng vỗ tay của khán giả, nhà báo Bích Vân thêm hạnh phúc, xúc động khi nhận bó hoa tươi thắm của người bạn đời là nhà báo Trần Út (Báo Vĩnh Long).

Sân khấu được tái hiện hình ảnh vui tươi, trẻ trung, tự nhiên của các thanh niên xung phong trong trang phục áo bà ba đen, nón tai bèo, khăn rằn xúm xít qua “cầu tre” trong tiết mục “Em đi qua cầu cây” của nhà báo Nguyễn Thị Huy Thùy (Phòng Chuyên mục- THVL). Tiết mục nhận được nhiều sự chú ý nhất, vỗ tay nhất từ khán giả.

Nhà báo Huy Thùy cho biết: “2 năm nay, toàn hát ru con, niềm đam mê văn nghệ như muốn lãng quên nay qua hội thi này đã được khơi dậy.

Được đồng nghiệp nhiệt tình hỗ trợ nên chị có bài thi thành công. Hội thi không chỉ giúp anh chị em đồng nghiệp cùng cơ quan thêm gắn kết mà đây còn là cuộc giao lưu, học hỏi thú vị giữa những người làm báo chí”.

Tuy “đụng bài” thi với thí sinh Huy Thùy vừa ca trước, song nhà báo Cao Huyền (Báo Vĩnh Long) không cảm thấy áp lực, vẫn làm chủ sân khấu và mang đến không khí vui tươi, căng tràn nhiệt huyết tuổi trẻ với ca khúc “Em đi qua cầu cây”.

Huyền cho biết do đặc thù công việc bận rộn, phải cố gắng rất nhiều để dung hòa giữa việc làm ở cơ quan, vai trò làm mẹ ở nhà và dành thời gian tập luyện cho hội thi.

“Phải cố gắng chuẩn bị cho thật chỉn chu từ bài hát đến phục trang, phong cách biểu diễn vì đó không chỉ là trách nhiệm với cơ quan mà còn là trách nhiệm với đam mê của mình”- Huyền cười nói.

Phó Giám đốc Đài PT-TH Vĩnh Long Châu Ngọc Ẩn và Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Hồng Thư trao giải nhất cho Nguyễn Hữu Phúc và giải nhì cho Nguyễn Thành Đô.
Phó Giám đốc Đài PT-TH Vĩnh Long Châu Ngọc Ẩn và Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Hồng Thư trao giải nhất cho Nguyễn Hữu Phúc và giải nhì cho Nguyễn Thành Đô.

Nhà báo Nguyễn Huỳnh Hải Yến (Báo Vĩnh Long) thì nói rằng hội thi là một sân chơi bổ ích giúp những người làm báo tụ họp lại trong bầu không khí vui vẻ. Những giờ tập luyện cùng nhau khiến mọi người gắn kết, lại có thể chia sẻ kinh nghiệm làm nghề để hoàn thiện mình hơn.

Trong đêm chung kết, xen kẽ với 12 bài hát là phần thi Hái hoa dân chủ. Các khán giả cũng là những người làm báo hào hứng trả lời câu hỏi, vừa ôn lại lịch sử ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, về Luật Báo chí, cung cấp thông tin về Hội Nhà
báo tỉnh…

Đại diện Ban giám khảo, ông Châu Ngọc Ẩn- Phó Giám đốc Đài PT-TH Vĩnh Long- nhận xét các tiết mục có sự chuẩn bị rất tốt, tinh thần yêu văn nghệ của nhà báo rất cao, tạo nên không khí sôi nổi.

Các tiết mục đa dạng, ca ngợi quê hương đất nước, truyền thống cách mạng và những ca khúc mang âm hưởng dân ca ngọt ngào ghi đậm nhiều dấu ấn tốt trong lòng ban giám khảo và khán giả. Điều này đáng khen, đáng phát huy vào năm sau.

Hội thi “Tiếng hát người làm báo” lần đầu tiên được tổ chức thu hút sự tham gia của 28 cán bộ, công chức, viên chức, phóng viên đang công tác tại các cơ quan báo chí và đài truyền thanh các huyện- thị- thành trên địa bàn tỉnh.

Qua 2 ngày thi diễn 18-19/6/2017, những người làm báo đã mang đến nhiều tiết mục đặc sắc ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, thanh niên, truyền thống tốt đẹp của dân tộc…

Với ca khúc “Một đời người một rừng cây”, thí sinh Nguyễn Hữu Phúc (Phòng Phát thanh- THVL) đã đoạt giải nhất của cuộc thi. Nguyễn Thành Đô (Phòng Chương trình Truyền hình- THVL) đạt giải nhì ca khúc “Cho bạn, cho tôi”. Giải ba được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Huy Thùy (Phòng Chuyên mục- THVL).

 

BTC còn trao 7 giải khuyến khích và 1 giải thí sinh triển vọng: Phạm Thúy Quỳnh (Phòng Chương trình truyền hình- THVL) và giải thí sinh có phong cách trình diễn hay nhất: Phạm Công Chánh (THVL). 


Bài, ảnh: SÔNG TRĂNG- PHƯƠNG THÚY