Vĩnh Long- Bắc Giang giao lưu nghệ thuật

Cập nhật, 05:19, Thứ Sáu, 24/03/2017 (GMT+7)

 

Tiết mục biểu diễn “Đờn ca tài tử”  của nghệ nhân Lê Minh Hùng (Vĩnh Long).
Tiết mục biểu diễn “Đờn ca tài tử” của nghệ nhân Lê Minh Hùng (Vĩnh Long).

Tối 22/3/2017, tại tỉnh Bắc Giang, Sở VH, TT và DL tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Sở VH, TT và DL Vĩnh Long tổ chức giao lưu loại hình nghệ thuật “Đờn ca tài tử Nam Bộ” và “Dân ca quan họ Bắc Ninh”.

Tại đêm giao lưu, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc Việt Nam, chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, biển đảo, quê hương đất nước, con người Việt Nam… được các nghệ nhân đại diện cho 2 loại hình nghệ thuật “Đờn ca tài tử Nam Bộ” và “Dân ca quan họ Bắc Ninh” thể hiện phục vụ đông đảo nhân dân tỉnh Bắc Ninh.

Loại hình nghệ thuật “Đờn ca tài tử Nam Bộ” (công nhận vào 12/2013) và “Dân ca quan họ Bắc Ninh” (công nhận vào 9/2009) được tổ chức UNESCO về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy, thắt chặt tình đoàn kết giữa 2 tỉnh trong hợp tác phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

Đồng thời, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc bảo tồn và phát triển các giá trị di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, quảng bá, tuyên truyền loại hình nghệ thuật độc đáo của dân tộc Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước; là dịp để các nghệ nhân gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi, nâng cao trình độ, năng lực sáng tạo, diễn xướng của các nghệ nhân.

Tin, ảnh: HỮU HÀ